วันพฤหัสบดีที่ 1 สิงหาคม พ.ศ. 2567

การตายของแนวร่วม ไม่ใช่เพื่อปกป้องศาสนาอิสลาม

การตายของแนวร่วม ไม่ใช่เพื่อปกป้องศาสนาอิสลาม

การเสียชีวิตของแนวร่วมผู้ก่อการร้าย เหตุการณ์ปะทะกันในพื้นที่หมู่ 4 บ้านคลองช้าง ต.นาเกตุ อ.โคกโพธิ์ จ.ปัตตานี กำลังถูกเป็นเครื่องมือถ่ายทอดสถานะ ให้เป็นนักรบแห่งพระเจ้า ผู้ปกป้องศาสนาอิสลาม เป็น ชะฮีดที่สมบรูณ์ ซึ่งเป็นเครื่องหลอกล่อ ให้มวลชนที่ถูกหลอกให้เข้าใจผิด ยอมพลีชีพเพื่อสำเร็จในชะฮีด

ในความเชื่อว่า อัลเลาะห์ จะทรงยกโทษบาปทั้งปวง ที่เคยกระทำมาในชีวิต ได้เข้าถึงดินแดนสวรรค์ จึงยินดีพลีชีพตนเอง นับเป็นความเข้าใจผิดที่ร้ายแรงที่สุด ที่กลุ่มแนวร่วม ฯ ทุกคนต้องรับทราบ และต้องหยิบยกขึ้นมาอธิบายให้ได้เข้าใจตรงกันว่า การตายของของกลุ่มแนวร่วมฯ ที่ต่อต้านรัฐที่มีความยุติธรรม ไม่ได้กีดกันด้านศาสนา มีแต่คอยสนับสนุนอุปถัมภ์ ทุกศาสนาเสรีภาพในการปฏิบัติ

อยากบอก การตายของแนวร่วม ไม่ใช่ เพื่อปกป้องศาสนาอิสลาม แต่ตายเพื่อกลุ่มคนกลุ่มหนึ่ง ที่หวังผลประโยชน์ ในพื้นที่ 3 จชต. และสถาปนาตัวเองเป็นราชวงศ์ใหม่ เพื่อเสวยสุขเป็นพระราชาแห่งประเทศ ตามความฝันลมๆแล้งๆ

รัฐไทยให้การสนับสนุนทุกศาสนาไม่มีกีดกั้น เพราะฉะนั้น การตายครั้งนี้และที่ผ่านมา ล้วนเป็นการตายของ "คนหลงผิด" ถูกหลอกเป็นเครื่องมือต่อต้านรัฐ เพื่อบรรลุในจุดหมายที่ต้องการยึดอำนาจเบ็ดเสร็จ ด้วยการร่วมกันใช้กลอุบายเรื่องอดีต และอาศัยศาสนาเป็นเครื่องมือหลอกล่อมวลชน เขามาเป็นเบี้ยล่างส่งไปตายแทน

"พวกเขาจึงไม่ใช่นักรบเพื่อศาสนา นักรบแห่งพระองค์อัลลอฮ์ หรือวีรบุรุษ แต่เป็นนักรบเพื่อคนชั่วที่ใคร่ได้อำนาจเท่านั้นเอง"

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น