วันพฤหัสบดีที่ 29 สิงหาคม พ.ศ. 2567

จ่อดำเนินคดีเพจ หลังโพสต์บิดเบือน และมีพฤติกรรมแอบถ่าย ชี้พิกัด จนท. ขณะลาดตระเวน

จ่อดำเนินคดีเพจ หลังโพสต์บิดเบือน และมีพฤติกรรมแอบถ่าย ชี้พิกัด จนท. ขณะลาดตระเวน

กรณี เพจหนึ่งในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ โพสต์ภาพพร้อมข้อความว่า "นายสั่งให้มาสังเกตุขบวนพาเหรดกีฬาสี เมื่อ 27 สิงหาคม 2567 เวลา 9.00 น. ทหารไทยนอกเครื่องแบบได้มาสังเกตุการณ์เพื่อรายงานข่าวให้ผู้บังคับบัญชา ในขบวนพาเหรดกีฬาสีโรงเรียนอัลอิสลามียะห์วิทยามูลนิธิ ต.คลองใหม่ อ.ยะรัง จ.ปัตตานี"

ภายหลังจากภาพและข้อความถูกเผยแพร่ออกไป ด้าน จนท. ได้ออกมาชี้แจ้งดังนี้  "ในนาม ชุดสันติสุขที่ 101 ขอเรียนชี้แจง จากกรณีเพจ XXXX ได้นำภาพการเข้าร่วมกิจกรรมกีฬาสี รร.อัลอิสลามยะห์วิทยามูลนิธิ บ.กอตอระนอ ต.คลองใหม่ จว.ป.น. นำไปโพสต์บิดเบือน ปลุกปั่น สร้างกระแสให้เกิดความเข้าใจที่คลาดเคลื่อน

>>>>ข้อเท็จจริง...ทางผู้บริหารสถานศึกษาได้เชิญ จนท.ชุดสันติสุขที่ 101 และส่วนราชการในพื้นที่ อำเภอยะรัง เข้าร่วมกิจกรรมดังกล่าว  "หวังเป็นอย่างยิ่งว่า ปชช. ผู้ที่รับข่าวสารจะมีความเข้าใจในการปฏิบัติงานของ จนท.รัฐ"

นอกจากนี้เพจดังกล่าวยังมีพฤติกรรมแอบถ่าย ชี้พิกัด จนท. ขณะลาดตระเวนรักษาความสงบเรียบร้อยในพื้นที่ โดยมีการโพสต์สถานที่ วัน เวลา จำนวนคน ซึ่งอาจก่อให้เกิดอันตรายต่อ จนท.ได้ คาดว่าอาจจะมีการดำเนินคดีกับเพจดังกล่าว เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น