วันพฤหัสบดีที่ 2 พฤษภาคม พ.ศ. 2567

อย่าหลงผิดคิดฆ่าแล้วได้บุญ ประเทศไทย ไม่เข้าข่ายการทำญิฮาด

อย่าหลงผิดคิดฆ่าแล้วได้บุญ เพราะประเทศไทย ไม่เข้าข่ายการทำ “ญิฮาด” หรือพลีชีพ ยังคงมีคนหลายคนเชื่อว่า ผู้ที่เสียชีวิตจาการต่อสู่กับเจ้าหน้าที่ของรัฐหรือบุคคลที่พวกเขาฟัตวาว่า เป็นกาฟิรหรือมุนาฟิก จะได้รับชาฮีดและได้รับผลตอบแทนจากอัลลอฮฺ (ซ.บ.) คือสวนสวรรค์

การเป็นชาฮีดที่แท้จริง หากพิจารณาถึงเหล่าบรรดาชุฮาดาฮฺในอดีต ฮัมซะฮฺ อิบนิอับดุล มุฏอลลิบ วีรบุรุษผู้ยิ่งใหญ่ของอิสลามชะฮีดแห่งสมารภูมิอุฮูด พลีชีพต่อสู้เพื่อปกป้องสัจธรรมแห่งอิสลาม หลั่งเลือดเพื่อศาสนาของอัลลอฮฺ (ซ.บ.) ตำแหน่งที่ได้รับคือชาฮีดอย่างแท้จริง

การที่จะได้รับชาฮีดขึ้นอยู่กับการญิฮาดของเขาว่าสมบูรณ์ด้วยเงื่อนไขที่อัลลอฮฺ (ซ.บ.) ได้วางไว้หรือไม่? #การฆ่าผู้บริสุทธิ์ถือเป็นการละเมิดกฎเกณฑ์ที่อัลลอฮฺ (ซ.บ.) ได้วางไว้จึงมิใช่การญิฮาด และไม่สามารถนำไปสู่ตำแหน่งชาฮีดได้ และที่สำคัญคือในพื้นที่สามจังหวัดชายแดนใต้เขาไม่ได้ห้ามปฏิบัติศาสนกิจทางศาสนา เขามีแต่สนับสนุนในการเผยแพร่ศาสนาที่ถูกต้อง ทั้งเชิญผู้นำศาสนาจากต่างประเทศมาให้ความรู้ด้านศาสนาทุกปี มีการมอบของให้มัสยิด ให้เงินตอบแทนผู้นำศาสนา ให้ค่าบำรุงมัสยิด มอบสิ่งของให้กับพี่น้องมุสลิมในเดือนรอมฎอนทุก ๆ ปี จัดสนับสนุนงบประมาณและเที่ยวบินให้กับผู้ที่จะไปแสวงบุญที่นครเมกกะห์ ทุกปี

เห็นไหมว่าเขามิได้ห้ามปรามเรื่องศาสนา แต่เขามีแต่สนับสนุนเต็มที่ ดังนั้นบางคนที่เข้าใจผิดเกี่ยวกับการญิฮาดหรือชาฮีด ก็จงไปศึกษาทำความเข้าใจตามหลักคำสอนที่ถูกต้อง และการญิฮาดไม่ใช่เครื่องมือในการทำสงครามต่อผู้บริสุทธิ์ ไม่ได้หมายถึงการทำลายชีวิตและทรัพย์สินของประชาชนผู้บริสุทธิ์ ไม่ใช่เป็นเครื่องมือที่จะนำไปรังแกคนอ่อนแอและผู้ถูกกดขี่ ไม่ว่าบุคคลเหล่านั้นจะนับถือศาสนาใดก็ตาม แต่การอ้างคำสอนเรื่องญิฮาด เพื่อนำมาทำลายชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน และผู้บริสุทธิ์ของกลุ่มขบวนการฯนั้น ถือว่าเป็นการกระทำที่ไม่ถูกต้องตามหลักศาสนาอิสลาม เป็นการกระทำ“ฟะสาด”(การก่อความเสียหายบนผืนแผ่นดิน) #เพราะประเทศไทยเมืองนี้ไม่เข้าข่ายการทำ #ญิฮาด หรือพลีชีพ #ซาฮีด

#หยุดยุยงปลุกปันเยาวชนให้หลงผิด

#ที่นี่ประเทศไทย #หยุดความคิดแบ่งแยกดินแดน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น