วันอาทิตย์ที่ 31 มีนาคม พ.ศ. 2567

อย่าอ้างการบังคับใช้กฎหมาย ตราบใดยังไม่ลดความรุนแรงในพื้นที่

🔥อย่าอ้างการบังคับใช้กฎหมาย ตราบใดยังไม่ลดความรุนแรงในพื้นที่

👉BRN ไม่เคยทำอะไรเพื่อประชาชนเลย นอกจากใช้ความรุนแรงต่อชีวิตและทรัพย์สิน หวังเอาชีวิตประชาชน หวังทำลายเศรษฐกิจ จ้องจะเอาชีวิต ยังส่อให้เห็นถึง...ความไม่ต้องการให้พื้นที่ 3 จังหวัด มีการพัฒนาความเจริญ แล้วมาแสวงประโยชน์จากจากการพูดคุยเพื่อสันติสุข เพื่ออ้างความชอบธรรมว่า... ทำเพื่อประชาชน? นี้หรือ!ที่กลุ่มขบวนการมอบให้กับชาวบ้านในพื้นที่…

ช่วงนี้สถานการณ์ในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ค่อนข้างปั่นป่วน มีเหตุรุนแรงเกิดขึ้นค่อนข้างถี่ เพื่อท้าทายมาตรการ "รอมฎอนสันติสุข" ซึ่งฝ่ายความมั่นคงไทย โดยคณะพูดคุยสันติสุขฯ ทำความตกลงกับ BRN เอาไว้ ส่งผลให้กลุ่มที่ไม่เห็นด้วยเร่งก่อเหตุไม่ให้สงบ อาทิ เช่น เมื่อเวลาประมาณ 01.00 น. ของวันที่ 22 มีนาคม 2567 ได้เกิดเหตุก่อกวนหลายจุด ในเขตจังหวัดปัตตานี, จังหวัดยะลา, จังหวัดนราธิวาส และจังหวัดสงขลา หวังทำลายระบบเศรษฐกิจ สาธารณูปโภค ลดความเชื่อมั่นของเจ้าหน้าที่ความมั่นคง และพยายามสร้างสถานการณ์ทำลายบรรยากาศเดือนรอมฎอนสันติสุข

👉แผนลอบโจมตีทีเผลอของ BRN มักมีให้เห็นอยู่บ่อยครั้ง ต้องการสร้างสถานการณ์คงไว้ซึ่งความรุนแรง แสดงความมีศักยภาพและความมีตัวตน โชว์ Terrorist ด้วยการก่อเหตุสร้างความสูญเสียต่อชีวิตและทรัพย์สิน โดยไม่ใสใจว่าจะถูกหรือผิดตามหลักการอิสลาม

👉ศาสนาโดนบิดเบือน ประชาชนโดนรังแกขอให้พี่น้องประชาชน จง...ลุกขึ้นต่อสู้เพื่อยับยั้ง ความเลวของโจรใต้ฯ ยังไม่จบสิ้น ยังมีการวางระเบิด และยิงฆ่าประชาชน ไม่รู้ว่าจุดประสงค์ของโจรใต้ฯ ในขณะนี้คืออะไร เป็นการต่อสู้รูปแบบใหม่หรืออย่างไร หรือว่าไม่มีทางที่จะเอาชนะเจ้าหน้าที่รัฐ เลยเที่ยวฆ่าประชาชนผู้บริสุทธิ์ ที่พยายามบิดเบือนศาสนา และรังแกประชาชนอย่างไม่หยุดยั้ง ประชาชนหวาดกลัว ไม่กล้าออกไปไหน ประสบปัญหาเดือดร้อนเป็นแรมปี ฯลฯ

ขอให้ทุกคนร่วมกันสามัคคีเพิ่มพูนพลังอีมาน(การศรัทธา) จงรับรู้ด้วยว่าการต่อสู้ของโจรใต้ฯ เป็นบาปมหันต์ เพราะการต่อสู้ของพวกเขาไม่ใช่เรื่องศาสนา แต่เป็นการต่อสู้เพื่ออำนาจพวกพ้องชาติพันธุ์ ดั่งวจนะนบีฯ(ซ.ล.) กล่าวไว้ความว่า: "ผู้ใดถูกสังหารในการต่อสู้อันมืดบอด ที่แสวงหาแต่ประโยชน์และอุดมการณ์แห่งพวกพ้องเผ่าพันธุ์ การตายของเขานั้นก็เป็นเพียงการตายในสภาพญาฮิลียะฮฺ(ยุคป่าเถื่อน)" (มุสลิม หะดีษเลขที่: 1850)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น