วันเสาร์ที่ 2 มีนาคม พ.ศ. 2567

ไม่ได้กระทำผิด แล้วจะตื่นเต้นไปทำไม?

เพจแนวร่วมดิ้นพลาน ตรวจ DNA จากกรณีที่ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.จะกว๊ะ ได้ปฏิบัติหน้าที่ในการตั้งจุดตรวจ/จุดสกัด บริเวณ หน้าสภ.จะกว๊ะ ม.2 ต.ตะโล๊ะหะลอ อ.รามัน จ.ยะลา เพื่อคอยตรวจสอบการลักลอบใช้เส้นทาง ระหว่าง อ.รามัน-อ.รือเสาะฯ ในการเคลื่อนไหวเตรียมการก่อเหตุของกลุ่มผู้ก่อเหตุรุนแรง จากกรณีกลุ่มคนร้ายใช้อาวุธสงครามลอบยิง จ.ส.ต.บินหลี เศรษฐสุข เมื่อ 6 ก.พ. 2567

เช้าวันต่อมา จนท.ตร.สภ.จะกั๊วะ ได้ขอความร่วมมือหยุดรถของผู้สัญจรบางส่วนที่ผ่านหน้า สภ.จะกั๊วะ สอบถามผู้ขับขี่ยานพาหนะรายหนึ่ง ทราบชื่อนายอักรอม วาบา ได้แจ้งกับเจ้าหน้าที่ว่าจะเดินทางไปร่วมกิจกรรมของกลุ่มภาคประชาสังคม The Patani ในพื้นที่ อ.รือเสาะ จ.นราธิวาส ซึ่งได้อ้างเอกสารการเดินทางที่ลงนามด้วยตนเองในฐานะหัวหน้าคณะกรรมการการเลือกตั้ง และอ้างถึงธรรมนูญ The patani ซึ่งไม่ได้มีผลใดๆในทางกฎหมายรัฐธรรมนูญราชอาณาจักรไทย

อย่างไรก็ตามทั้งฝ่ายเจ้าหน้าที่ตำรวจ และฝ่ายผู้ถูกตรวจค้นพูดคุยกันตามปกติ และให้ความร่วมมือในการตรวจค้นแสดงความบริสุทธิ์ใจ

ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ได้สอบถามนาย อักรอม วาบา ว่าสามารถยินยอมให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตรวจสารรหัสพันธุกรรม(DNA) ได้หรือไม่ เนื่องจากเดินทางไปในพื้นที่ที่มีการก่อเหตุ ซึ่งเจ้าตัวแจ้งว่าไม่ยินยอมในการให้ตรวจสารรหัสพันธุกรรมตามที่ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.จะกั๊วะ ได้สอบถาม ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.จะกั๊วะ จึงได้ชี้แจงทำความเข้าใจ และอำนวยความสะดวกให้ นายอักรอม วาบา เดินทางไปร่วมกิจกรรมได้ตามปกติต่อไป จนกระทั่งได้ปรากฏข้อความผ่านสื่อสังคมออนไลน์ กล่าวหาว่า ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.จะกั๊วะ ได้ดำเนินการตรวจสารรหัสพันธุกรรมกับ นาย อักรอม วาบา ซึ่งไม่เป็นความจริงแต่อย่างใด รวมถึงการปฏิบัติของเจ้าหน้าที่ เป็นไปตามอำนาจหน้าที่และขั้นตอนทางกฎหมายทุกประการ

จึงมีเพจแนวร่วมออกมาดิ้นแทนเจ้าตัวซึ่งทางนาย อักรอม วาบา ไม่ได้ออกมาอย่างที่เพจแนวร่วมออกมาดิ้นแทน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น