วันจันทร์ที่ 5 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2567

กาโซ๊ะโบ๊ะ บือแนสือตา 2024

กาโซ๊ะโบ๊ะ บือแนสือตา 2024 กิจกรรมเตะฟุตบอลในชุดมลายูท้องถิ่น นุ่งโสร่งสวมรองเท้าบูทยาง สร้างรอยยิ้มและเสียงหัวเราะ เผยแพร่อัตลักษณ์และวิถีชีวิตของคนในพื้นที่

กาโซ๊ะโบ๊ะ บือแนสือตา 2024 สร้างสีสันบรรยากาศ ความสุข ความสนุกสนานให้กับคนในพื้นที่ และเป็นประวัติศาสตร์ ให้กับสามจังหวัดชายแดนใต้ ที่จะได้เห็นการแข่งขันฟุตบอลที่ผสมผสานกับความเป็น “มลายู” ซึ่งงานนี้ จัดขึ้น ที่สนามชุมชน บ้านกาโสด อ.บันนังสตา จ.ยะลา


โดยทีมที่เข้าร่วมการแข่งขัน“กาโซ๊ะโบ๊ะ บือแนสือตา 2024” ในชุดมลายู ก็จะต้องสวมชุดมลายูท้องถิ่นเป็นหลัก ใส่รองเท้ายาง ลงสนามแข่งขัน รวมทั้ง ผู้ที่เข้าชมฟุตบอลก็จะต้องสวมใส่ชุดมลายู เช่นกัน เพื่อสร้างอัตลักษณ์ให้กับการแข่งขัน ที่ได้จัดขึ้นอย่างเป็นทางการในครั้งแรก ขณะที่ บรรยากาศ เป็นไปอย่างคึกคัก สนุกสนานทั้งผู้เล่น ในรายการ “Kasobo buenae seta 2024” ที่มีถึง 32 ทีม และผู้ที่มานั่งชม นั่งเชียร์อยู่บนอัศจรรย์ที่นั่ง และบริเวณโดยรอบ

นายอลงกรณ์ บุนนาค ผู้จัดการแข่งขันครั้งนี้เผยว่า ทางชุมชนกาโสด ร่วมกับ คาร์ลิสโต้ไลฟ์ ฟุตซอล - Khalis To Live Futsal  จัดขึ้น ซึ่งเป็นอีกหนึ่งกิจกรรมการแข่งขันฟุตบอลความเป็นมลายูที่ผสมผสานไปในฟุตบอล เรื่องของวัฒนธรรมท้องถิ่นของพื้นที่ 3 จชต.ด้วย เป็นงาน“กาโซ๊ะโบ๊ะ บือแนสือตา 2024” เพื่อที่จะเป็นการรวมตัวของพี่น้องมลายู และเป็นการสร้างมิตรภาพในหมู่ของฟุตบอล ด้วยพื้นที่ด้วยหลายๆ อย่าง ดีใจที่หลายๆ คนเดินทางมาร่วมการแข่งขัน รวมถึงแฟนบอลด้วย

การจัดแข่งขันครั้งนี้ ได้รับการตอบรับเกินคาดมาก เป็นการจัดครั้งแรกแบบเป็นทางการ ทีมจากต่างจังหวัดมาเยอะ มีสงขลา ชายแดนมาเลย์ก็มาด้วยมาเยอะมาก กระแสดีมาก

ส่วนแนวคิดในการใส่ชุดมลายูนั้น จริงๆ แล้ว การแข่งขันแบบนี้ เค้ามีในพื้นที่ของ 3 จังหวัดอยู่แล้ว ซึ่งการแข่งขันกาโซ๊ะโบ๊ะ ก่อนหน้านั้น มีการแข่งขันตาดีกา แต่ว่าไม่มีการจัดแข่งขันเป็นทางการ ก็เลยฉุกคิดว่า กีฬากาโซ๊ะโบ๊ะ ถ้าจะทำให้โกอินเตอร์ หรือ ทำให้เป็นกีฬาของคนมลายูก็น่าจะดี เพราะเป็นหัวใจหลักของพี่น้อง 3 จังหวัดด้วยก็เลยเกิดรายการนี้ขึ้นมา .....นายอลงกรณ์ กล่าวท้าย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น