วันอาทิตย์ที่ 4 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2567

ไล่ทหารออกจากโรงเรียน เปิดช่องทางให้โจรชั่ว พฤติกรรมแย่ๆของนักสิทธิมนุษยธรรม

โรงเรียนในพื้นที่ จชต. เป็นสถานที่ที่ต้องเฝ้าระวังเป็นพิเศษ เพราะสถานศึกษาต่างๆ ตกเป็นเป้าหมายของกลุ่มโจรใต้ ที่หวังสร้างแนวร่วมรุ่นใหม่ๆออกมา โดยการบ่มเพาะปลูกฝังแนวความคิดที่ผิดแก่นักเรียน

ทหารเข้าไปในโรงเรียนทำไม? การเข้าไปของทหารไม่ได้มีเจตนาร้ายแก่เด็ก แต่เป็นเจตนาที่บริสุทธิ์ การเข้าไปทำกิจกรรมกับเด็ก การเข้าไปสอน ไปให้ความรู้ในโรงเรียนพื้นที่ห่างไกล ทำให้เด็กรับรู้ว่าพวกเขาไม่ได้ถูกทอดทิ้ง หรือไม่ให้ตกเป็นเครื่องมือของกลุ่มโจรใต้โดยง่าย

โรงเรียนบางแห่งขาดแคลนบุคลากรครู เพราะเป็นพื้นที่เสี่ยง ครูที่ไหนจะกล้าไปสอน เข้าไปก็ไปทำร้าย ไปฆ่าเขา ก็มีแต่ทหารนี่แหละที่เข้าไป เจตนาอันบริสุทธิ์นี้กลับกลายเป็นหอกข้างแคร่ของกลุ่มที่เรียกตนว่า “นักสิทธิมนุษยชน

รับไม่ได้ที่ทหารพาเด็กร้องเพลงชาติไทยในตอนเช้า รับไม่ได้ที่ทหารต้องอยู่ใกล้ชิดเด็ก รับไม่ได้ที่ทหารนำกิจกรรมดีๆเข้าไปร่วมทำด้วยกัน อ้างนู่นอ้างนี่ แหกปากแหกคอไล่ทหาร ทั้ง ๆ ก็รู้อยู่เต็มอกว่าพื้นที่ จชต. เป็นอย่างไร? หรืออยากให้เด็กตกเป็นเครื่องมือของกลุ่มขบวนการก่อน ถึงจะสมดังใจพวกคุณ

ล่าสุดเมื่อวันที่ 29 ม.ค.67 ในพื้นที่บ้านฮูแตมาแจ หมู่ 1 ต.กะดุนุง อ.สายบุรี จ.ปัตตานี เวลาประมาณ 20.50 น. มีกลุ่มผู้ก่อเหตุรุนแรง จำนวน 3 คน ขับขี่รถจักรยานยนต์ 2 คันเป็นพาหนะ ได้ร่วมกันใช้อาวุธปืนไม่ทราบชนิดและขนาดยิงใส่ อส.อาลียัส รีจิ อายุ 40 ปี สังกัดกองร้อยอาสารักษาดินแดน (อส.) อำเภอสายบุรี ทำให้ อส.อาลียัส ได้รับบาดเจ็บ

หลังถูกลอบยิง อส.อาลียัสฯ ได้พยายามขับรถหลบหนีคนร้าย แล้วไปขอความช่วยเหลือจากประชาชนในหมู่บ้าน เพื่อให้ช่วยนำตัวส่งโรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชสายบุรี ทำให้รอดตายได้อย่างหวุดหวิด

สำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เจ้าหน้าที่เชื่อว่าเป็นการกระทำของกลุ่มผู้ก่อเหตุรุนแรงที่พยายามสร้างสถานการณ์ความไม่สงบในพื้นที่ โดยพุ่งเป้าไปยังเจ้าหน้าที่ของรัฐและกลุ่มที่ทำงานให้กับฝ่ายความมั่นคง

นอกจากเหตุลอบยิง อส.แล้ว ในห้วงที่ผ่านมา ยังเกิดเหตุถอดทำลายกล้องโทรทัศน์วงจรปิด หรือ ซีซีทีวี ในพื้นที่ อ.จะแนะ จ.นราธิวาส ด้วย โดยกล้องที่ถูกคนร้ายทำลายและถอดไปบางส่วน เป็นทรัพย์สินของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ที่ติดตั้งในพื้นที่ อ.จะแนะ จำนวน 7 จุด ทำให้มีกล้องวงจรปิดสูญหายและเสียหายรวม 11 ตัว

จุดเกิดเหตุและจำนวนกล้องที่เสียหายมีดังนี้

1.บริเวณซอยกุโบร์จะแนะ หมู่ 2 ต.จะแนะ พบกล้องวงจรปิดถูกเผาทำลาย 2 ตัว

2.ป้อม ชรบ. หมู่ 5 บ้านกาแย ต.ดุซงญอ กล้องวงจรปิดสูญหาย 2 ตัว

3.บริเวณหน้าโรงเรียนบ้านปารี หมู่ 4 ต.จะแนะ กล้องวงจรปิดสูญหาย 2 ตัว

4.บริเวณหน้าบ้านผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 3 บ้านริแง ต.ผดุงมาตร กล้องวงจรปิดสูญหาย 2 ตัว

5.บริเวณหน้าโรงเรียนบ้านริแง หมู่ 3 ต.ผดุงมาตร กล้องวงจรปิดสูญหาย 1 ตัว

6.บริเวณแยกบ้านยารอ-บ้านตือกอ หมู่ 7 ต.จะแนะ กล้องวงจรปิดสูญหาย 1 ตัว

7.บริเวณหน้าโรงเรียนบ้านกุมง หมู่ 2 ต.ช้างเผือก กล้องวงจรปิดสูญหาย 1 ตัว

กลุ่มคนที่เรียกว่า “นักสิทธิมนุษยชน” ที่คอยแหกปากแหกคอไล่ทหารออกจากโรงเรียนกลับนิ่งเฉย ดีไม่ดีโทษเจ้าหน้าที่อีกตามเคย แต่ก็พอเข้าใจว่า...เจตนาพวกคุณต้องการอะไร? ทำไมถึงอยากให้ทหารออกจากโรงเรียน แต่อยากให้ไปถามพ่อแม่ผู้ปกครองหรือเด็กนักเรียนดูด้วยนะว่า  ระหว่างทหารเข้าไปกับกลุ่มโจรใต้เข้าไป พวกเขาต้องการแบบไหน? ไม่ใช่คิดเองเออเอง อ้างหลักการเปิดช่องทางให้ผู้กระทำผิดคิดทำร้ายโรงเรียน ทำร้ายเด็ก… “จับโจรโวยวาย จับคนร้ายละเมิดสิทธิ ปกป้องคนผิดแบบสุดโต่ง  เลิกได้หรือยังกับพฤติกรรมเหล่านี้?

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น