วันอาทิตย์ที่ 7 มกราคม พ.ศ. 2567

สมควรถึงเวลาซะที

สมควรถึงเวลาซะที!!

คือว่าได้ติดตามข่าวเกี่ยวกับ การออกหมายเรียกกลุ่มนักกิจกรรมในพื้นที่สามจังหวัดชายแดนใต้จำนวนหลายคน ซึ่งบอกเลยว่าได้ติดตามมาอย่างยาวนาน และคิดด้วยซ้ำว่าทางเจ้าหน้าที่ทำงานได้ล่าช้าและไม่มีความเด็ดขาด

อย่างในกรณีหลายๆเหตุการณ์ที่มีการกระทำผิดกฎหมายชัดเจน การปลุกระดมสร้างความแตกแยก การสนับสนุนช่วยเหลือกลุ่มอาชญากรกลุ่มโจรใต้ การกระทำที่ผิดต่อกฎหมายรัฐธรรมนูญ การเคลื่อนไหวแบ่งแยกดินแดน จากกลุ่มแนวร่วมกระบวนการกลุ่มต่างๆ ทั้งนักกิจกรรม นักการเมือง และกลุ่มนักสิทธิมนุษยชนบางกลุ่มในพื้นที่

ล่าสุด!! เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ออกหมายเรียกกลุ่มแนวร่วมกระบวนการโจรใต้มารับทราบข้อกล่าวหาหลายคนด้วยกัน หลังก่อนหน้านี้ได้ใจไม่ถูกดำเนินการใดๆ แต่เป็นไปตามคาดเมื่อมีการออกหมายเรียกกลุ่มแนวร่วม ก็จะมีการสร้างกระแสดราม่าละเมิดสิทธิ์ ปิดปากประชาชน กลั่นแกล้ง เจ้าหน้าที่ลิดรอนสิทธิ์

อีกทั้ง ส.ส. ที่สนับสนุนโจรใต้ดิ้นกันพล่าน ออกมาบิดเบือนข่าวว่าเป็นการออกหมายเรียกข้อหาการแต่งชุดมลายู ส.ส.มึงก็ทุเรศเกินไป บิดเบือนข่าว สร้างเฟคนิว ทั้งๆ ที่ก่อนออกหมายเรียกหลักฐานเห็นได้อย่างชัดเจน ทั้งการกล่าวสนับสนุนการแบ่งแยกดินแดน เชิดชูกลุ่มโจรใต้เป็นวีรบุรุษ การชูธงกลุ่มโจรใต้ BRN การนำกล่าวคำปณิธานจะต่อสู้แยกดินแดน การปลุกระดมในหลายๆกิจกรรม เสือกมาสร้างกระแสว่าโดนข้อหาการแต่งกายชุดมลายู นี้และการเมืองไทยปัจจุบัน เอาโจรมาเป็น ส.ส. ถ้าการแต่งกายผิด ไม่ถูกจับทั้งสามจังหวัดชายแดนใต้แล้วหรือไง ทำไมถูกคดีแต่กลุ่มแกนนำแนวร่วมชบวนการโจรใต้ เพราะมันกระทำผิดกฎหมายไง อย่าปัญญาอ่อน

อีกทั้งฝากเจ้าหน้าที่รัฐด้วยว่า จริงจัง เด็ดขาดกว่านี้หน่อย โดยเฉพาะกับพวก ส.ส.ที่สนับสนุนการแบ่งแยกดินแดน ชาวบ้านรู้ ทุกคนรู้ หวังว่าเจ้าหน้าที่จะจัดการ ส.ส. เหล่านั้นด้วย กล้าๆหน่อยรีบเร่งหาหลักฐานจับมันเข้าคุกไปซะที เพราะทุกวันนี้มันอยู่ไปก็ไม่เคยช่วยเหลือชาวบ้านในพื้นที่  เอาแต่สร้างความแตกแยกสนับสนุนช่วยเหลือแต่กลุ่มโจร สร้างความวุ่นวายในพื้นที่ไปวันๆ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น