วันศุกร์ที่ 12 มกราคม พ.ศ. 2567

แฉคนร้ายระดม “ปืนกล - เอ็ม 16 - อาก้า” ยิงถล่มรถ ตชด.

เปิดแผนประทุษกรรมแก๊งคนร้ายดักโจมตีขบวนรถ ตชด.กลับจากประชุมที่เมืองยะลา เส้นทางเขายือลาแป กระจาย 3 จุด ใช้ปืนกลเอ็ม 60 ปืนยาวเอ็ม 16 และอาก้า ระดมยิงไม่ยั้ง “ร้อยตำรวจโท” ถูกยิงที่ศีรษะ พลีชีพในหน้าที่

ความคืบหน้าเหตุการณ์คนร้ายใช้อาวุธปืนสงครามนานาชนิด ซุ่มยิงเจ้าหน้าที่ตำรวจตระเวนชายแดน (ตชด.) ขณะขับรถอยู่บนถนนสาย 4066 สายเขายือลาแป ช่วงบริเวณบ้านยือลาแป หมู่ 4 ต.ตะปอเยาะ อ.ยี่งอ จ.นราธิวาส ทำให้ ร.ต.ท.สถาพร สุจิณโณ หัวหน้าชุดเฝ้าตรวจชายแดนที่ 4411 สังกัดกองกำกับการตำรวจตระเวนชายแดนที่ 44 เสียชีวิต เหตุเกิดเมื่อช่วงบ่ายวันพฤหัสบดีที่ 11 ม.ค.67 นั้น

ล่าสุด พล.ต.ต.กฤษฎา แก้วจันดี รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 9 (รอง ผบช.ภ.9) พร้อมด้วย พล.ต.ต.ไมตรี สันตยากุล ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนราธิวาส (ผบก.ภ.จว.นราธิวาส), น.อ.บดินทร์ นิธิอุทัย ผู้บังคับการกรมทหารพรานนาวิกโยธิน และ พ.ต.ท.ธีระโชติ ปฐมวณิชกะ ผู้บังคับกองร้อย ตชด.447 ตลอดจนเจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้และทำลายวัตถุระเบิด และเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน จ.นราธิวาส ได้เดินทางเข้าจุดเกิดเหตุ เพื่อตรวจสอบและเก็บพยานหลักฐานอย่างละเอียด

ในที่เกิดเหตุพบจุดที่ คนร้ายใช้เป็นจุดดักซุ่มยิงอย่างน้อย 3 จุด อยู่บนเนินเขาสูงริมถนน มีร่องรอยเหยียบย่ำต้นไม้และกิ่งไม้หักพบมีปลอกกระสุนปืนกลเอ็ม 60 ปลอกกระสุนปืนเอ็ม 16 และอาวุธปืนอาก้า จำนวนมาก ตกกระจายเกลื่อนทั้ง 3 จุด ส่วนบริเวณผิวถนนห่างจากจุดที่คนร้ายดักซุ่มยิง พบปลอกกระสุนปืนเอ็ม 16 ของเจ้าหน้าที่ ที่ยิงตอบโต้คนร้ายตกอยู่จำนวนหนึ่ง เจ้าหน้าที่จึงเก็บรวบรวมไว้เป็นหลักฐาน

จากการสอบสวนทราบว่า กำลังพลของ ตชด.กำลังเดินทางกลับจากการประชุมประจำเดือน ที่กองกำกับการตำรวจตระเวนชายแดนที่ 44 อำเภอเมือง จ.ยะลา โดยขับรถกระบะตามกันมา 2 คัน คันแรกมี ร.ต.ท.สถาพร สุจิณโณ หัวหน้าชุดเฝ้าตรวจชายแดนที่ 4411 นั่งมาที่เบาะหน้า มี ส.ต.ต.คมศักดิ์ จงหาญ เป็นพลขับ และมีตำรวจอีก 2 นายโดยสารมาด้วย

ส่วนรถกระบะคันที่ 2 มี ร.ต.ต.ประเสริฐ แก้วศรี หัวหน้าชุดเฝ้าตรวจชายแดนที่ 4412 นั่งมาในรถ และมี ด.ต.นพรัตน์ อ่อนแซ่ม เป็นพลขับ

เมื่อขบวนรถแล่นถึงจุดเกิดเหตุ ซึ่งเป็นเนินเขาสูงและป่ารกทึบสองข้างทาง คนร้ายได้ใช้อาวุธปืนสงครามยิงถล่มใส่รถกระบะคันที่ 1 กระสุนปืนเจาะเข้าที่ศีรษะของ ร.ต.ท.สถาพร ที่นั่งคู่พลขับ ได้รับบาดเจ็บสาหัส พลขับจึงตัดสินใจจอดรถ และเข้าหาที่กำบัง จากนั้นกำลังพลในรถใช้อาวุธปืนประจำกายยิงตอบโต้ใส่กลุ่มคนร้าย จนเกิดการปะทะกันเป็นระลอกๆ นาน 5 นาที จนคนร้ายล่าถอยไป

จากนั้นเพื่อนๆ ตชด. ได้นำร่างของ ร.ต.ท.สถาพร ขึ้นรถกระบะคันที่ 2 ที่ขับตามกันมา ไปขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่ทหารพราน กองร้อยทหารพรานนาวิกโยธินที่ 6 บริเวณเชิงเขายือลาแป ห่างจุดเกิดเหตุ 3 กิโลเมตร เพื่อนำตัวส่งรักษาที่โรงพยาบาลนราธิวาสราชนครินทร์ อำเภอเมือง จ.นราธิวาส แต่ ร.ต.ท.สถาพร เสียเลือดมาก เสียชีวิตในเวลาต่อมา

นอกจากนี้ยังมีเจ้าหน้าที่ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย 2 นาย คือ ร.ต.ต.ประเสริฐ แก้วศรี หัวหน้าชุดเฝ้าตรวจชายแดนที่ 4412 และ ด.ต.นพรัตน์ อ่อนแซ่ม โดยมีอาการปวดสันหลังจากการลงรถผิดจังหวะ ขณะยิงต่อสู้กับกลุ่มคนร้าย

ส่วนสาเหตุเจ้าหน้าที่เชื่อว่าเป็นการกระทำของกลุ่มผู้ก่อเหตุรุนแรง เพื่อลอบสังหารเจ้าหน้าที่รายวัน

ผู้การยะลาสั่งไล่ล่า 4 มือยิง ตชด.ที่บันนังสตา ด้านความคืบหน้าการติดตามไล่ล่าคนร้ายที่ก่อเหตุยิงถล่มรถกระบะของเจ้าหน้าที่ ตชด. บริเวณหน้าร้านขายของชำ ท้องที่บ้านลูบูกาเยาะ บ้านย่อยของบ้านบือซู หมู่ 6 ต.บันนังสตา อ.บันนังสตา จ.ยะลา เหตุเกิดเมื่อวันพุธที่ 10 ม.ค.67 ที่ผ่านมานั้น

ล่าสุด วันพฤหัสบดีที่ 11 ม.ค.67 พล.ต.ต.เสกสันต์ ชูรังสฤษฎิ์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดยะลา (ผบก.ภ.จว.ยะลา) ได้สั่งการให้ พ.ต.อ.รณน สุระวิทย์ ผู้กำกับการ สภ.บันนังสตา พร้อมเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน นำกำลังลงพื้นที่ เพื่อล่ามตัวคนร้ายมาดำเนินดดี โดยขยายผลจากภาพที่บันทึกได้จากกล้องวงจรปิด ทั้งกล้องจากในร้านขายของชำ และกล้องติดหน้ารถกระบะของ ตชด. โดย พ.ต.อ.รณน นำกำลังเข้าตรวจค้นแหล่งต้องสงสัยในพื้นที่ใกล้เคียงหลายจุด

มีรายงานว่า ขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนพอจะทราบชื่อคนร้ายกลุ่มนี้แล้ว เป็นกลุ่มของผู้ก่อเหตุรุนแรงที่เคลื่อนไหวในพื้นที่ ต.บาเจาะ อ.บันนังสตา จ.ยะลา

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น