วันอาทิตย์ที่ 17 ธันวาคม พ.ศ. 2566

เผาแทรกเตอร์ที่ธารโต - ท่อเหล็กโผล่เสี่ยงบึ้มที่ปาดี

เพลิงไหม้รถแทรกเตอร์บรรทุกไม้ยางพาราในพื้นที่ธารโต ยะลา ส่วนที่นราธิวาส พบท่อเหล็กเชื่อมปิดหัวท้าย ซุกริมถนนเลียบทางรถไฟ สงสัยเตรียมซุกบึ้ม อีกจุดขยายผลซักถาม ตามยึดอาก้า พร้อมเครื่องกระสุนเพียบ

สถานการณ์ในจังหวัดชายแดนภาคใต้ยังคงอึมครึมและมีเหตุการณ์ไม่ปกติเกิดขึ้นเป็นระยะ โดยเมื่อเวลา 12.00 น.วันเสาร์ที่ 16 ธ.ค.66 เจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงได้รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้รถแทรกเตอร์ บริเวณบ้านนัดตันหยง บ้านย่อยของบ้านบัวทอง หมู่ 2 ต.บ้านแหร อ.ธารโต จ.ยะลา จึงประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจตระเวนชายแดน (ตชด.) ในพื้นที่ เพื่อนำกำลังเข้าตรวจสอบ

เมื่อไปถึงจุดเกิดเหตุ พบรถแทรกเตอร์ที่ใช้ในการบรรทุกไม้ยางพารา จอดอยู่ริมถนนในพื้นที่สวนยางพารา ซึ่งเป็นของ นายดอเลาะ โต๊ะเย็ง อายุ 39 ปี สภาพรถมีร่องถูกรอยเพลิงไหม้บริเวณเครื่องยนต์ และที่นั่งคนขับ

ขณะนี้เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างการสอบปากคำพยานที่เห็นเหตุการณ์ และหาหลักฐานอื่นๆ ในพื้นที่ เพื่อหาสาเหตุและเบาะแสของคนร้าย

พบท่อเหล็กต้องสงสัยซุกริมถนนเลียบทางรถไฟ

อีกเหตุการณ์ในวันเดียวกัน เมื่อเวลา 09.45 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.สุไหงปาดี จ.นราธิวาส รับแจ้งจาก นายใหญ่ดี ดือราแม กำนันตำบลโต๊ะเด็ง อ.สุไหงปาดี ว่า ตรวจพบวัตถุต้องสงสัย มีลักษณะเป็นท่อเหล็ก ขนาดเส้นผ่าศูนย์กลางประมาณ 3 นิ้ว ยาวประมาณ 50 เซนติเมตร เชื่อมปิดหัวท้ายด้วยเหล็กแผ่น ตั้งอยู่ห่างจากขอบถนนประมาณ 2 เมตร บริเวณถนนเลียบทางรถไฟสายโต๊ะเด็ง–สุไหงปาดี ท้องที่หมู่ 2 ต.โต๊ะเด็ง อ.สุไหงปาดี จ.นราธิวาส

หลังรับแจ้งทางเจ้าหน้าที่จึงเข้าปิดกั้นถนนที่เป็นจุดเกิดเหตุ เพื่อทำพื้นที่ให้ปลอดภัย พร้อมทั้งประสานกำลังเจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้และตรวจพิสูจน์วัตถุระเบิด หรือ อีโอดี เข้าทำตรวจสอบและยิงทำลาย

ยึดปืนอาก้า–กระสุน ในสวนผลไม้ศรีสาคร

ก่อนหน้านั้น เมื่อวันศุกร์ที่ 15 ธ.ค.66 ที่ผ่าน เจ้าหน้าที่ทหารพราน หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 49 ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ศรีสาคร จ.นราธิวาส และเจ้าหน้าที่หน่วยอื่นที่เกี่ยวข้อง นำกำลังเข้าติดตามบังคับใช้กฎหมาย พิสูจน์ทราบที่พักอาศัยและแหล่งซุกซ่อนอาวุธปืน

ปฏิบัติการครั้งนี้เป็นการขยายผล หลังเจ้าหน้าที่ควบคุมตัว นายอับดุลเลาะ (สงวนนามสกุล) อายุ 30 ปี ชาว ต.ซากอ อ.ศรีสาครฯ บุคคลตามหมายจับศาลจังหวัดนราธิวาส เมื่อปี 59 ในความผิดฐานพยายามฆ่า และมีอาวุธปืน เครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต โดยควบคุมตัวได้ในพื้นที่ ต.บางนาค อ.เมือง จ.นราธิวาส เมื่อวันที่ 14 ธ.ค.66 ที่ผ่านมา

นายอับดุลเลาะ ให้การรับสารภาพว่า เคยก่อเหตุและซุกซ่อนอาวุธปืนไว้ในพื้นที่ อ.ศรีสาคร เจ้าหน้าที่จึงนำตัวไปชี้จุดที่พักอาศัย และแหล่งซุกซ่อนอาวุธปืน จำนวน 2 จุด ในพื้นที่บ้านละโอ หมู่ 2 ต.ศรีบรรพต อ.ศรีสาคร จ.นราธิวาส

จุดแรก นำชี้จุดที่ขนำในสวนผลไม้ ตรวจยึดของกลาง ประกอบด้วย สิ่งอุปโภคบริโภคจำนวนหนึ่ง, ก้นบุหรี่ที่มวนจากใบจากอีกจำนวนหนึ่ง

จุดที่ 2 นำชี้จุดซุกซ่อนอาวุธปืน บริเวณใต้ท่อนไม้ภายในสวนผลไม้ ตรวจยึดของกลาง ประกอบด้วย อาวุธปืน AK 47 จำนวน 1 กระบอก, เครื่องกระสุนปืน และซองบรรจุกระสุนปืน จำนวน 5 ซอง

เจ้าหน้าที่ได้นำของกลาง พร้อมวัตถุพยานทั้งหมดส่งพนักงานสอบสวน สภ.ศรีสาคร เพื่อส่งตรวจพิสูจน์ตามขั้นตอนต่อไป

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น