วันเสาร์ที่ 6 มกราคม พ.ศ. 2567

แนวร่วมโจรใต้คอตก หลังถูกหมายเรียก

แนวร่วมโจรใต้คอตก หลังถูกหมายเรียก

มูฮัมหมัดอาลาดี เด็งนิ แกนนำแนวร่วมจัดกิจกรรมรวมพลเยาวชนแต่งกายชุดมลายูอิสลาม ณ บริเวณหาดวาสุกรี ต.ตะลุบัน อ.สายบุรี จ.ปัตตานี เมื่อวันที่ 4 พ.ค. 65 ซึ่งภายในงานมีการเล่าถึงเรื่องประวัติศาสตร์ที่ถูกบิดเบือน และปลุกระดมมวลชนที่มาร่วมงานให้ออกมาต่อต้านรัฐ รวมไปถึงเรียกร้องให้มีการแบ่งแยกดินแดน ทั้งให้ผู้ร่วมงานชูธง BRN เพื่อเชิดชูกลุ่มขบวนการโจรใต้ที่เข่นฆ่าประชาชน

ต่อมา เมื่อวันที่ 14 ธ.ค. 66 เจ้าหน้าที่ตำรวจออกหมายเรียก นายมูฮัมหมัดอาลาดี เด็งนิ หนึ่งในแกนนำให้ไปรับทราบข้อกล่าวหา “ร่วมกันกระทำแก่ประชาชนให้ปรากฏด้วยวาจา หนังสือหรือวิธีอื่นใด หรือมิใช่เพื่อแสดงความคิดเห็น หรือติชมโดยสุจริต เพื่อให้เกิดความปั่นป่วนหรือกระด้างกระเดื่องในหมู่ประชาชน ถึงขนาดที่จะก่อความไม่สงบขึ้นในราชอาณาจักร หรือกระทำเพื่อให้ประชาชนล่วงละเมิดกฎหมายแผ่นดิน อั้งยี่ ซ่องโจรฯ” โดยกำหนดให้ นายมูฮำหมัดอาลาดี เด็งนิ ไปรับทราบข้อกล่าวหาที่สถานีตำรวจภูธรสายบุรี ในวันที่ 9 ม.ค. 67 ที่ สภ.สายบุรี จ.ปัตตานี

ล่าสุด ในโลกโซเชียลของกลุ่มแนวร่วมออกอาการงอแง หลังแกนนำถูกหมายเรียก หวั่นถูกสกัดเรื่องแบ่งแยกดินแดน จะทำให้ไปไม่ถึงฝัน และก็แน่นอนว่าเป็นเรื่องที่ทำไม่ได้ เพราะฉะนั้นแล้วหากใครไม่อยากถูกดำเนินคดี จงใช้ชีวิตให้เป็นปกติสุขอย่างพลเมืองทั่วไป อย่าได้คิดกบฏต่อแผ่นดินเกิด แล้วเลิกหวังที่จะนำกฎหมู่มาข่มขู่กฎหมาย อย่างไรกฎหมายก็ต้องศักดิ์สิทธิ์กว่ากฎหมู่เสมอ #พวกหนักแผ่นดิน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น