วันจันทร์ที่ 11 ธันวาคม พ.ศ. 2566

คุมตัว 2 ผู้ต้องสงสัยเอี่ยวโจมตีครั้งใหญ่ที่ยะรัง ตาย 3 เจ็บ 5

รวบ 2 ผู้ต้องสงสัยเอี่ยวโจมตีชุดลาดตระเวนร่วมตำรวจ - อส.ยะรัง ตาย 3 เจ็บ 5 เมื่อ 28 ส.ค.66 เจ้าหน้าที่ยึดรถกระบะที่ถูกนำไปดัดแปลงหลังเกิดเหตุ พร้อมคุมตัวส่งศูนย์ซักถามค่ายอิงคยุทธฯ ลุยขยายผล

วันอาทิตย์ที่ 10 ธ.ค.66 เจ้าหน้าที่หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 22 สนธิกำลังร่วมกับเจ้าหน้าที่หน่วยปฏิบัติการพิเศษร่วมจังหวัดปัตตานี, เจ้าหน้าที่หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 43, เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปฏิบัติการสืบสวน สภ.บ้านโสร่ง ต.เขาตูมฯ และกำลังฝ่ายปกครอง ผู้นำชุมชน ผู้นำศาสนา เข้าบังคับใช้กฎหมายต่อบุคคลเป้าหมายเกี่ยวข้องกับคดีความมั่นคง ซึ่งเจ้าหน้าที่สืบทราบว่าได้เข้าไปหลบซ่อนพักพิงอยู่ในพื้นที่ ต.เขาตูม อ.ยะรัง จ.ปัตตานี

โดยบุคคลเป้าหมายรายดังกล่าวคือ นายมูฮัมหมัด ฮารี เป็นสมาชิกกลุ่มก่อความไม่สงบ มีความเกี่ยวข้องกับการขนย้ายอาวุธ และต้องสงสัยร่วมก่อเหตุซุ่มโจมตีชุดลาดตระเวนร่วม ตำรวจกับ อส.ยะรัง จนทำให้เจ้าหน้าที่เสียชีวิต 3 นาย บาดเจ็บ 5 นาย เหตุเกิดเมื่อคืนวันที่ 28 ส.ค.66 ที่ผ่านมา

ผลจากการเข้าตรวจค้นบ้านที่ผู้ต้องสงสัยหลบซ่อนตัว ในพื้นที่ หมู่ 5 ต.เขาตูม เจ้าหน้าที่สามารถควบคุมตัวผู้ต้องสงสัยได้ 2 ราย คือ

1. นายมูฮำหมัด ฮารี อายุ 31 ปี เป็นบุคคลเป้าหมาย มีอาชีพขับรถรับ-ส่งนักเรียนโรงเรียนเอกชนสอนศาสนาแห่งหนึ่ง และเป็นผู้ต้องสงสัยก่อเหตุซุ่มโจมตีเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ยะรัง เมื่อวันที่ 28 ส.ค.66 ด้วย

2. นายซูลกิฟลี ฮารี ซึ่งให้การว่า หลังนายมูฮำหมัดเดินทางไปต่างประเทศ ตนเป็นผู้นำรถต้องสงสัยของนายมูฮำมหมัด ไปเปลี่ยนแปลงสภาพล้อแม็กซ์

 

ทางเจ้าหน้าที่จึงได้ตรวจยึดรถยนต์กระบะ ยี่ห้อโตโยต้า รุ่นวีโก้ 4 ประตู สีบรอนซ์ หมายเลขทะเบียน กค 5525 ยะลา ของผู้ต้องสงสัย เพื่อนำไปตรวจสอบหลักฐาน พร้อมทั้งนำตัวผู้ต้องสงสัยทั้งสองรายไปลงบันทึกประจำวันที่ สภ.บ้านโสร่ง และส่งตัวไปศูนย์ซักถาม หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 43 ค่ายอิงคยุทธบริหาร ต.บ่อทอง อ.หนองจิก จ.ปัตตานี เพื่อดำเนินกรรมวิธีซักถามต่อไป

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น