วันศุกร์ที่ 1 ธันวาคม พ.ศ. 2566

คุก 1 ปี 6 เดือน นายอาหามะ คดีซุกเอ็ม 16 ข้างกุโบร์รือเสาะ

คุก 1 ปี 6 เดือน “อาหามะ” คดีซุกเอ็ม 16 ข้างกุโบร์รือเสาะ

ศาลอุทธรณ์ภาค 9 สั่งจำคุก “อาหะมะ สะมะแอ” คดีซุกซ่อนอาวุธปืนสงครามเอ็ม 16 เหลือ 1 ปี 6 เดือน ลดโทษจากศาลชั้นต้นที่เคยพิพากษาไว้ 4 ปี หลังให้การเป็นประโยชน์ต่อการพิจารณา แฉพฤติการณ์ลอบฝังปืนข้างกุโบร์ในรือเสาะ

เมื่อวันพุธที่ 29 พ.ย.66 เจ้าหน้าที่แผนกกฎหมาย และที่ปรึกษาด้านกฎหมาย กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า (กอ.รมน.ภาค 4 สน.) เข้าร่วมรับฟังการอ่านคำพิพากษาของศาลอุทธรณ์ภาค 9 โดยศาลจังหวัดนราธิวาส ในคดีหมายเลขดำที่ อ.1150/2565 ซึ่งมี นายอาหะมะ สะมะแอ เป็นจำเลยในความผิดตาม พ.ร.บ.อาวุธปืน เครื่องกระสุน วัตถุระเบิดฯ

ทั้งนี้ เป็นเหตุการณ์ที่ฝ่ายความมั่นคงได้ขยายผลการสอบสวน ทำให้ นายอาหะมะ สะมะแอ นำเจ้าหน้าที่ไปค้นหาอาวุธปืนเอ็ม 16 จำนวน 1 กระบอก ที่ซุกซ่อนบริเวณหลังกำแพงกุโบร์ (สุสานของพี่น้องมุสลิม) ในพื้นที่บ้านกาโดะ หมู่ 4 ต.รือเสาะออก อ.รือเสาะ จ.นราธิวาส เมื่อวันที่ 12 ธ.ค.64

โดยศาลจังหวัดนราธิวาสอ่านคำพิพากษาศาลอุทธรณ์ ภาค 9 พิพากษาแก้คำพิพากษาศาลชั้นต้น จากเดิมจำคุกจำเลย 4 ปี เป็นจำคุก 3 ปี เนื่องจากศาลอุทธรณ์เห็นพ้องกับคำพิพากษาของศาลชั้นต้นว่า จำเลยคือคนนำอาวุธปืนไปฝังไว้ข้างกำแพงกุโบร์จริง แต่คำให้การของจำเลยเป็นประโยชน์ต่อการพิจารณา จึงลดโทษกึ่งหนึ่ง คงเหลือ “จำคุก 1 ปี 6 เดือน” พร้อมขังจำเลยระหว่างฎีกา

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น