วันพุธที่ 1 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2566

ตำรวจยะลาเตือน ใช้สื่อโซเชียลให้มีสติ

✍️✍️ ตำรวจยะลาเตือน! ใช้สื่อโซเชียลให้มีสติ

หลังพบประชาชนตกเป็นเหยื่อ อาชญากรรมทางเทคโนโลยี แล้วเกือบพันราย หวังเป็นอย่างยิ่งว่า อาชญากรรมทางเทคโนโลยีจะไม่เกิดกับท่านหากทุกคนใช้สติ ในการใช้สื่อโซเชียลอย่างเป็นประโยชน์” ซึ่งทาง ตำรวจ จ.ยะลา ได้ฝากเตือนพี่น้องประชาชน หลังพบว่ามีผู้ตกเป็นเหยื่อ ในพื้นที่ จ.ยะลา แล้วเกือบพันราย

พ.ต.ท.กฤษนล อุมาจิ สารวัตรกองกำกับการสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดยะลา ระบุว่า อาชญากรรมทางเทคโนโลยี ตอนนี้กลุ่มมิจฉาชีพออกแบบเพื่อที่จะล่อลวงประชาชนอย่างพวกเรามีหลายรูปแบบ ด้วยความเป็นห่วง ทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ทางตำรวจพื้นที่ได้ตระหนักในเรื่องนี้

เหตุที่เกิดบ่อย เนื่องจากว่าเราเอง อาจจะต้องมีการตรวจสอบข้อมูล ไม่ว่าจะเป็น แอพพลิเคชั่นปลอม การป้องกันข้อมูลส่วนตัว อย่าเปิดเผย ให้คนอื่นได้รับรู้ รวมถึง มีสติในการที่จะเล่นโซเชียล อย่าไปหลงเชื่อการลงทุนในรูปแบบที่ถูกล่อลวง รวมถึง การซื้อขายบนหน้าเพจ แพลตฟอร์ม ต่างๆที่ถูกล่อลวงบ่อยๆ เราต้องหมั่นตรวจสอบ

หากถูกล่อลวงไม่ว่าจะเป็นรูปแบบใดก็ตาม ทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ก็มีช่องทางต่างๆ ให้เราได้แจ้งความ เพื่อไล่ล่า พวกที่กระทำผิดมาลงโทษให้ได้

สำหรับที่ผ่านมา ในพื้นที่ภาค 9 มีคดีอาชญากรรมทางเทคโนโลยี ประมาณ 5 พันกว่าราย เคสยะลา เกือบพันเคส ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจท้องที่พยายามอย่างสุดความสามารถในการรวบรวมข้อมูลเพื่อที่จะดำเนินการติดตามผู้กระทำความผิดมาลงโทษให้ได้

อยากให้พี่น้องประชาชน เตรียมข้อมูล เท่าที่จำเป็น ไม่ว่าจะเป็นหน้าเฟซ เลขบัญชี บทสนทนา หรืออะไรที่เป็นประโยชน์ในการเสาะแสวงหาข้อมูล รวบรวมให้ทางเจ้าหน้าที่ ในท้องที่ดำเนินการต่อ “ย้ำ” ประชาชน ขอให้มีสติใช้สื่อโซเชียลอย่างเป็นประโยชน์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น