วันพุธที่ 1 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2566

คนร้ายป่วนไม่เลิก! คนร้ายขว้างระเบิด 4 ลูก ใส่ฐาน อส.ยะหา โชคดีไร้เจ็บ-ตาย

จากกรณีที่เกิดเหตุคนร้ายไม่ทราบกลุ่มและจำนวนลอบขว้างระเบิดแสวงเครื่องแบบไปป์บอมบ์ จำนวน 3 ลูก ใส่ฐานปฏิบัติการพิราบขาว(ชุดคุ้มครองเมือง) ในพื้นที่ หมู่ที่ 2 บ้านยะหา ต.ยะหา อ.ยะหา จ.ยะลา โชคดีไม่มีใครได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิตแต่อย่างใด เหตุเกิดเมื่อช่วงหัวค่ำของวันที่ 31 ม.ค.66 ที่ผ่านมา

ล่าสุดวันนี้ 1 ก.พ.66 พล.ต.ต.เสกสันต์ ชูรังสฤษฎิ์ ผบก.ภ.จว.ยะลา พร้อมด้วย นายอมร ชุมช่วย นายอำเภอยะหา ได้นำกำลังเจ้าหน้าที่ ชุด เก็บกู้และทำลายวัตถุระเบิด (EOD.) ศรศึก – ศรชัย ภ.จว.ยะลา และเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานที่ 10 ยะลา เจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหารพรานที่ 47 และฝ่ายปกครอง เข้าตรวจสอบ เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุเจ้าหน้าที่ได้ทำการปิดกั้นพื้นที่เส้นทางเข้าบริเวณด้านหน้าฐาน และรอบบริเวณฐาน ห้ามผู้สื่อข่าวและผู้ที่ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องเข้าไปโดยเด็ดขาด จากการตรวจสอบพบว่ามีคนร้ายไม่ทราบกลุ่มและจำนวน เดินเข้ามาในสวนยางพารา บริเวณด้านหลังของฐานปฏิบัติการพิราบขาว(ชุดคุ้มครองเมือง) อ.ยะหา จ.ยะลา แล้วได้ขว้างระเบิดแสวงเครื่องแบบไปป์บอมบ์ จำนวน 3 ลูก ได้ยินเสียงดังสนั่นหวั่นไหว ส่งผลทำให้ระเบิดไปป์บอมบ์ ตกลงไปบนหลังคา ของโรงครัว และที่พักของ อส. จำนวน 3 นาย ได้รับความเสียหาย ตกแตกกระจายทั่วทั้งบริเวณ โชคดีไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ หรือ เสียชีวิตแต่อย่างใด

เจ้าหน้าที่ อส. ที่อยู่ภายในฐานฯได้ทำการยิงตอบโต้กับกลุ่มคนร้าย ประมาณ 4 – 5 นาที หลัวเสียงปืนสงบลง คนร้ายอาศัยความชำนาญในพื้นที่หลบหนีไปอย่างรวดเร็ว เจ้าหน้าที่ อส.จึงได้เข้าตรวจสอบรอบๆที่ตั้งของฐานฯ อย่างละเอียด ก็พบอีกว่า คนร้ายยังได้ขว้างระเบิดไปป์บอมบ์ อีก 1 ลูก แต่ตกอยู่บริเวณด้านหน้าของฐานฯโชคดีระเบิดไปป์บอมบ์ ไม่ทำงาน รวมคนร้ายได้ขว้างระเบิดไปป์บอมบ์ จำนวน 4 ลูก เจ้าหน้าที่จึงได้เก็บไว้เป็นหลักฐานเพื่อติดตามคนร้ายที่ก่อเหตุต่อไป ส่วนประเด็นและสาเหตุเจ้าหน้าที่เชื่อว่าเป็นการสร้างสถานการณ์ความไม่สงบในพื้นที่

ทางด้าน พล.ต.ต.เสกสันต์ ชูรังสฤษฎิ์ ผบก.ภ.จว.ยะลา ได้สั่งการไปยังทุกด่านตรวจ จุดตรวจในพื้นที่ 8 อำเภอของ จ.ยะลา ให้ตั้งด่านเพิ่มความเข้มงวด ตรวจค้นบุคคล รถยนต์ รถจักรยานยนต์ ต้องสงสัย เข้าออกพื้นที่ทันที เนื่องจากเกรงว่าคนร้ายอาจจะฉวยโอกาสลักลอบเข้ามาก่อเหตุซ้ำ โดยย้ำการเฝ้าระวังฐานที่ตั้ง รวมทั้ง พื้นที่เขตเมืองยะลาให้เจ้าหน้าที่ทุกด่านตรวจหลัก ด่านตรวจรอง เตรียมความพร้อมเต็มอัตรา พร้อมทั้งให้ทุกชุดปฎิบัติการกระจายกำลัง ออกตรวจสอบพื้นที่ ซึ่งเป็นจุดเสี่ยง เป้าหมายของคนร้ายที่อาจจะก่อเหตุ ไม่ว่าจะเป็นสถานที่ราชการ สวนสาธารณะ สิ่งสาธารณูปโภค และเส้นทางเสี่ยงต่าง ๆ และให้มีความระมัดระวังตนเอง ขณะออกปฏิบัติติหน้าที่ทุกภารกิจ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น