วันจันทร์ที่ 23 มกราคม พ.ศ. 2566

สองโจรใต้ดวงซวย! วางบึ้มเครื่องสูบน้ำ ระเบิดพุ่งใส่ตัวเองเจ็บคาที่

💥💥สองโจรใต้ดวงซวย! วางบึ้มเครื่องสูบน้ำ ระเบิดพุ่งใส่ตัวเองเจ็บคาที่

โจรใต้มากัน 2 คน ใช้จยย.เป็นพาหนะเตรียมวางระเบิดเครื่องสูบน้ำกลางดึก แต่ดวงกุดบึ้มใส่ตัวเองเจ็บสาหัสถูกหามส่ง รพ.อีกคนเห็นท่าไม่ดีรีบซิ่งจยย.ทิ้งเพื่อนหนี

เมื่อเวลา 01.30น.วันที่ 22 มกราคม2566 เกิดเหตุคนร้ายไม่ทราบกลุ่มและจำนวนลอบวางระเบิดบริเวณทางโค้งหน้าสันเขื่อนสวนศรีเมือง (ย่านตลาดเมืองใหม่) ภายในเขตเทศบาลนครยะลา อ.เมือง จ.ยะลา เบื้องต้น มีผู้ได้รับบาดเจ็บจากแรงระเบิดที่จุดเกิดเหตุ 1ราย ทราบชื่อ คือ นายนุด ตานิโล อายุ 26 ปี โดยทางหน่วยกู้ชีพ–กู้ภัยแม่กอเหนี่ยวยะลา นำผู้บาดเจ็บส่งโรงพยาบาลศูนย์ยะลา


ต่อมา เวลา 08.00น.พ.ต.อ.ตรัยฤกษ์ ปัญญาไตรรัตน์ ผกก.สภ.เมืองยะลา ได้นำกำลังเจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้และทำลายวัตถุระเบิด (EOD) ศรศึก-ศรชัย ภ.จว.ยะลา และเจ้าหน้าที่ชุดพิสูจน์หลักฐานที่ 10 ยะลา ลงพื้นที่บริเวณสถานีสูบน้ำ (ทางโค้งสวนศรีเมือง) โดยเจ้าหน้าที่ 3ฝ่าย ที่เข้าไปตรวจสอบที่เกิดเหตุต้องใช้ความระมัดระวัง เกรงว่ากลุ่มคนร้ายล่อเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบแล้วกดระเบิดซ้ำหวังเอาชีวิต

โดยพบจุดเกิดเหตุและบริเวณถนน มีเศษชิ้นส่วนของแผงวงจรอิเล็กทรอนิกส์และชิ้นส่วนของระเบิดแสวงเครื่องที่คนร้ายประกอบใส่ไว้ในถังสีเหล็ก น้ำหนักประมาณ 5-10 กิโลกรัม จุดชนวนด้วยรีโมตคอนโทรลกระจัดกระจายเกลื่อนพื้นที่ จึงได้เก็บรวบรวมไว้เป็นหลักฐานเพื่อเร่งหาเครือข่ายของกลุ่มคนร้ายที่ก่อเหตุไปดำเนินตามกฎหมายต่อไป ซึ่งเบื้องต้นทราบว่า เมื่อช่วงกลางดึกมีคนร้ายไม่ทราบกลุ่ม จำนวน 2 คน ขี่ จยย.ไม่ทราบสียี่ห้อและหมายเลขทะเบียน

จากนั้นหนึ่งในสองคนร้าย ได้ลงจากรถ นำระเบิดเพลิงที่บรรจุในถังสีเหล็ก ไปวางไว้ภายในเครื่องสูบน้ำ บริเวณสวนศรีเมือง (ย่านตลาดเมืองใหม่) ภายในเขตเทศบาลนครยะลา อ.เมือง จ.ยะลา แต่ในขณะที่คนร้ายกำลังวางระเบิดอยู่นั้น วงจรระเบิดได้เกิดสปาร์กจนทำให้ระเบิดทำงานเกิดการระเบิดขึ้น แรงระเบิดทำให้คนร้าย โดนแรงระเบิดแขนซ้ายผิดรูปและใบหน้าถูกไฟไหม้ได้รับบาดเจ็บสาหัส โดยหลังเกิดเหตุภูภัยได้นำผู้บาดเจ็บ ส่ง รพ.ศูนย์ยะลา เพื่อช่วยชีวิตเป็นการด่วน ส่วนคนร้ายอีกรายเห็นท่าไม่ดี รีบขี่ จยย. หลบหนีไปอย่างรวดเร็ว

ทั้งนี้ ในตัวของคนร้าย พบกระเป๋าคาดเอว พบพาสปอร์ต และมีกระดาษเขียนด้วยภาษามาลายู แปลว่าวิธีการฝึกออกกำลังกายฝึกฝนระเบียบวินัย อีกด้วย สาเหตุเบื้องต้น เจ้าหน้าที่เชื่อว่า ระเบิดที่คนร้ายลอบวางเพื่อดักสังหารเจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติหน้าที่และต้องการทำลายเครื่องสูบน้ำของเทศบาลนครยะลา เพื่อก่อกวน แต่คนร้ายวางระเบิดผิดพลาด จนเกิดการระเบิดขึ้น ทำให้คนร้ายได้รับบาดเจ็บสาหัสดังกล่าว โดยก่อนหน้านี้ ทางหน่วยความมั่นคงได้แจ้งเตือนให้หน่วยในพื้นที่เพิ่มความเข้มงวด และเฝ้าระวังการก่อเหตุเขตเมืองของกลุ่มคนร้าย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น