วันจันทร์ที่ 23 มกราคม พ.ศ. 2566

ขอบคุณและดีใจ

🤲🙏ขอบคุณและดีใจ

"พร้อมนำความรู้ด้านศาสนาที่ถูกต้อง มาเผยแพร่เพื่อสร้างความสงบสุขใน จชต."

เมื่อ 22 มกราคม 2566 เวลา 08.30 น. ตามเวลาท้องถิ่นประเทศซาอุดีอาระเบีย คณะผู้ประกอบพิธีอุมเราะห์ ตามกิจกรรมส่งเสริมคนดีมีคุณธรรมในจังหวัดชายแดนภาคใต้ไปประกอบพิธีอุมเราะห์ ประจำปีงบประมาณ 2565 (ฮิจเราะห์ศักราช 1444) ของศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ หรือ ศอ.บต กำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 10 มกราคม 2566 ถึงวันที่ 24 มกราคม 2566 โดยขณะนี้ทั้ง 120 คน ได้ประกอบพิธีอุมเราะห์เสร็จสิ้นสมบูรณ์แล้ว แต่ยังคงมุ่งประกอบศาสนกิจร่วมละหมาดและศึกษาประวัติศาสตร์ทางศาสนาในนครมักกะห์ ประเทศซาอุดีอาระเบียต่อไป จนเสร็จสิ้น

นาวาเอก จักรพงษ์ อภิมหาธรรม หัวหน้าคณะ กล่าวว่า การเดินทางมายังดินแดนอันศักดิ์สิทธิ์เป็นเป้าหมายสูงสุดในชีวิตของผู้ที่นับถือศาสนาอิสลาม ศอ.บต. และรัฐบาล ส่งเสริมและให้โอกาสไปปฏิบัติศาสนกิจทุกๆปี #เมื่อกลับมาแล้วไม่ได้มุ่งหวังให้ตอบแทนสิ่งใด #แต่ให้นำความรู้ #ความเข้าใจที่ถูกต้องตามหลักศาสนา มาเผยแพร่แก่ครอบครัว สังคม ชุมชน และนำหลักการของศาสนามาสร้างความสงบสุขในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้

ผู้ได้รับผลกระทบที่เข้าร่วมกิจกรรม กล่าวว่า #ขอบคุณ ศอ.บต. #ที่ให้โอกาสไปประกอบพิธีอุมเราะห์ และขอสัญญาว่าเมื่อกลับมาแล้วจะนำความรู้ที่ได้ มาเผยแพร่และปฏิบัติตนให้ถูกต้องตามหลักการศาสนาอิสลามต่อไป

สำหรับกิจกรรมสนับสนุนการประกอบพิธีอุมเราะห์ #จัดขึ้นเพื่อดูแลผู้ได้รับผลกระทบในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ที่นับถือศาสนาอิสลาม ให้รู้สึกมีที่พึ่งทางจิตใจ และให้ความรู้สึกว่า #หน่วยงานภาครัฐไม่ทอดทิ้ง

#ทั้งนี้สำหรับผู้ได้รับผลกระทบที่นับถือศาสนาพุทธในพื้นที่ ศอ.บต. จัดกิจกรรมส่งเสริมคนดีมีคุณธรรมในจังหวัดชายแดนภาคใต้ #ไปปฏิบัติธรรมสังเวชนียสถาน ณ ประเทศอินเดีย - เนปาล เพื่อสร้างขวัญกำลังใจพี่น้องไทยพุทธในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ และยังเป็นการส่งเสริม สนับสนุน ตลอดจนยังเป็นการปลูกฝังศีลธรรมและจริยธรรม ให้กับประชาชนชาวไทยพุทธในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้อีกด้วย...

รัฐไม่ทอดทิ้งประชาชน #ประกอบพิธีอุมเราะห์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น