วันอังคารที่ 24 มกราคม พ.ศ. 2566

ตรวจค้นบังคับใช้กฎหมายเชิญตัวผู้ต้องสงสัย ยึดหลักสิทธิมนุษยชน

✍️✍️ตรวจค้นบังคับใช้กฎหมายเชิญตัวผู้ต้องสงสัย เป็นไปตามขั้นตอนและหลักสากล ยึดหลักสิทธิมนุษยชน

หลายครั้งที่เจ้าหน้าที่บังคับใช้กฎหมายจับกุม ตรวจค้นผู้ต้องสงสัย จะมีกระแสฝ่ายตรงข้ามออกมาว่าเจ้าหน้าที่กระทำเกินกว่าเหตุบ้าง ทำร้ายชาวบ้านบ้าง ทั้ง ๆที่กลุ่มคนเหล่านั้นเป็นคนร้ายเคยก่อเหตุในพื้นที่ จนเกิดการปะทะและสูญเสีย #ซึ่งทุกครั้งที่ก่อนเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ได้ร่วมกับผู้นำศาสนา ผู้นำท้องถิ่น มาเจราจาทุกครั้ง แต่คนร้ายยืนยันที่จะยิงปะทะกับเจ้าหน้าที่

ทั้งนี้เจ้าหน้าที่รัฐไม่สามารถละเว้นการปฏิบัติ #ต่อผู้กระทำผิดกฎหมายได้ ไม่ว่าจะเป็นคดีที่เกี่ยวข้องกับความมั่นคง ความขัดแย้งส่วนตัว หรือคดียาเสพติด เพื่อนำตัวผู้ก่อเหตุ มาดำเนินคดีตามกฎหมายให้ได้โดยเร็วที่สุด โดยพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ไม่ใช่สนามรบ ในพื้นที่ไม่มีการรบ มีแต่การบังคับใช้กฎหมายต่อผู้กระทำผิดกฎหมาย #มีแต่การใช้มาตรการจากเบาไปหาหนักและการมีส่วนร่วมจากทุกภาคส่วน เพื่อความสงบเรียบร้อย ทุกครั้งที่มีการติดตาม จับกุม เชิญตัว ผู้ต้องสงสัยหรือผู้ต้องหา ที่มีหมายจับตามกฎหมาย เป็นไปตามขั้นตอนและหลักสากล ยึดหลักสิทธิมนุษยชน มีข้อมูลที่ถูกต้อง และมีประสิทธิภาพ เพราะฉะนั้นหากยังคงมีการกระทำผิดกฎหมายในพื้นที่ เจ้าหน้าที่ก็ไม่สามารถละเว้น!

☎️ขอความร่วมมือพี่น้องประชาชน พบเห็นสิ่งผิดปกติ วัตถุต้องสงสัย หรือบุคคลต้องสงสัยเข้ามาเคลื่อนไหวในพื้นที่ #สามารถแจ้งได้โดยตรงที่สายด่วน 1341 หรือ หน่วยเฉพาะกิจในพื้นที่ ตลอด 24 ชั่วโมง

ตรวจค้นบังคับใช้กฎหมาย #เชิญตัวผู้ต้องสงสัย

หลักสิทธิมนุษยชน สันติสุขแดนใต้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น