วันอังคารที่ 24 มกราคม พ.ศ. 2566

กรรมติดจรวด! คนร้ายกดระเบิดหวังทำร้ายชาวบ้าน พลาดโดนตัวเองเจ็บสาหัส

💥💥กรรมติดจรวด! คนร้ายกดระเบิดหวังทำร้ายชาวบ้าน พลาดโดนตัวเองเจ็บสาหัส

ความคืบหน้าล่าสุดเมื่อ 23 ม.ค.65 พ.อ.เกียรติศักดิ์ ณีวงษ์ โฆษก กอ.รมน.ภาค 4 ส่วนหน้า เปิดเผยถึงกรณีเหตุการณ์ เมื่อวันที่ 22 ม.ค.66 เวลา 01.25 น. ซึ่งได้เกิดเหตุระเบิดขึ้นที่บริเวณทางโค้งหน้าสันเขื่อน สวนศรีเมือง ย่านตลาดใหม่ ภายในเขตเทศบาลนครยะลา อ.เมือง จ.ยะลา มีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัส 1 ราย ภายหลังรับแจ้งเหตุ หน่วยกู้ชีพกู้ภัยแม่กอเหนี่ยวยะลาได้นำตัวผู้บาดเจ็บส่งโรงพยาบาลศูนย์ยะลา ทราบชื่อต่อมาคือ นายนุด ตานิโล อายุ 25 ปี อยู่บ้านเลขที่ 17/4 หมู่ 5 ต.รือเสาะ อ.รือเสาะ จ.นราธิวาส มีบาดแผลรอยไหม้บริเวณลำตัวและใบหน้า แขนซ้ายหัก นำส่ง รพ.ศูนย์ยะลา จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้ปิดกั้นพื้นที่โดยรอบ เพื่อรอเข้าตรวจสอบอย่างละเอียดในเวลารุ่งเช้า


ต่อมาเวลา 08.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดพิสูจน์หลักฐานได้ตรวจสอบที่เกิดเหตุพบวัตถุพยานประกอบด้วยภาชนะบรรจุชิ้นส่วนท่อโลหะ ชิ้นส่วนนาฬิกาปลุก สายไฟสีเขียว/สีดำ ชิ้นส่วนพลาสติกถังสีขาว ระบุเป็นสีทาภายใน ใกล้เคียงกันพบหลุมระเบิดเป็นร่องรอยทรงกลม ขนาด 20 เซนติเมตร

จากการตรวจสอบกล้องวงจรปิดบริเวณใกล้เคียงพบว่า ในเวลาดังกล่าวมีชายจำนวน 2 คน ขับขี่รถจักรยานยนต์ไม่ทราบสียี่ห้อ และหมายเลขทะเบียน เมื่อถึงที่เกิดเหตุคนซ้อนท้าย ได้ลงจากรถนำระเบิดที่บรรจุในถังสีไปวางไว้ภายในรั้วตะแกรง ที่ติดตั้งเครื่องสูบน้ำบริเวณสวนศรีเมือง เพื่อมุ่งหวังทำร้ายเจ้าหน้าที่ รวมทั้งประชาชนที่สัญจรผ่านไปมา แต่ระเบิดเกิดทำงานผิดพลาด จนทำให้ระเบิดใส่ตนเองดังกล่าว ส่วนคนขับรถจักรยานยนต์ที่มาด้วยเห็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ได้ขับขี่รถจักรยานยนต์หลบหนีไป ขณะนี้อยู่ในขั้นตอนการสืบสวนของเจ้าหน้าที่ เพื่อนำตัวมาดำเนินการตามกฎหมาย

ทั้งนี้ หากประชาชนพบเห็นเบาะแสการกระทำผิด บุคคลที่มีพฤติกรรมต้องสงสัย สามารถโทรเข้ามาแจ้งได้ที่หน่วยงานความมั่นคง หรือหมายเลขสายตรง กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า หมายเลข 1341 หรือหมายเลขโทรศัพท์สายตรงผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 โทร 0611732999 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น