วันอังคารที่ 23 มกราคม พ.ศ. 2567

สดุดี 4 ตชด. เซฟชีวิต 11 อาจารย์ราชภัฏยะลา

เลขาธิการ ศอ.บต. ส่งทีมรุดเยี่ยม 4 ตชด.บาดเจ็บจากเหตุระเบิดโจมตีขณะปฏิบัติหน้าที่คุ้มกันคณะอาจารย์ราชภัฏยะลาลงพื้นที่ตรวจความเสียหายโรงเรียนถูกน้ำท่วมและช่วยผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่นราธิวาส เผยเจ้าหน้าที่เสี่ยงภัยเสียสละจนได้รับอันตราย เซฟชีวิตคณาจารย์ 11 คนปลอดภัย

วันศุกร์ที่ 19 ม.ค.67 ที่โรงพยาบาลยะลาสิริรัตนรักษ์ อ.เมือง จ.ยะลา นายวิสันติ์ ประเสริฐศรี ผู้ช่วยเลขาธิการศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศอ.บต.) พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กลุ่มงานเยียวยา ได้เข้าเยี่ยมเจ้าหน้าที่ตำรวจตระเวนชายแดนที่ 44 (ตชด.44) จำนวน 4 นาย ที่ได้รับบาดเจ็บจากเหตุลอบวางระเบิด ขณะปฏิบัติหน้าที่คุ้มกันและรักษาความปลอดภัยให้กับคณะอาจารย์มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา ระหว่างเดินทางกลับจากการตรวจความเสียหายโรงเรียน ตชด. จากเหตุอุทกภัยในพื้นที่ อ.จะแนะ จ.นราธิวาส เมื่อช่วงเย็นของวันอังคารที่ 16 ม.ค.67

โดยเหตุการณ์ลอบวางระเบิดดังกล่าว เกิดขึ้นบนถนนสายจะแนะ-ศรีสาคร ท้องที่บ้านกำปงแง บ้านย่อยไอแยง หมู่ 3 ต.ศรีสาคร อ.ศรีสาคร จ.นราธิวาส ทำให้รถยนต์กระบะหุ้มเกราะของ ตชด.ได้รับความเสียหาย และเจ้าหน้าที่ ตชด.จำนวน 4 นาย ได้รับบาดเจ็บ ประกอบด้วย

1. ส.ต.อ.ปริวัติ เขียวคำ อายุ 33 ปี

2. ส.ต.ท.อภิวัฒน์ บุญกรวย อายุ 26 ปี

3. ส.ต.ต.ชิษนุพงศ์ อักษรถึง อายุ 29 ปี

4. ส.ต.ต.ชินภัทร์ คำทอง อายุ 25 ปี

โอกาสนี้ ผู้ช่วยเลขาธิการ ศอ.บต.ได้เข้าเยี่ยมพูดคุยให้กำลังใจ พร้อมมอบกระเช้าเยี่ยมแก่เจ้าหน้าที่ ตชด.ทั้ง 4 นาย ในนามของ พ.ต.ท.วรรณพงษ์ คชรักษ์ เลขาธิการ ศอ.บต.เพื่อเป็นขวัญกำลังใจแก่ผู้ได้รับบาดเจ็บทุกนาย เพราะถือว่าปฏิบัติหน้าที่เสี่ยงภัยด้วยความเสียสละ

สำหรับเหตุระเบิดที่เกิดขึ้น ถือว่าน่าสะพรึงกลัว เพราะหากระเบิดทำงานช้ากว่านี้อีกนิดเดียว อานุภาพของระเบิดจะพุ่งเข้าใส่รถตู้ของคณะอาจารย์มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา ซึ่งมีอาจารย์และเจ้าหน้าที่ของมหาวิทยาลัยนั่งอยู่ในรถถึง 11 คน แต่ระเบิดทำงานเร็ว ทำให้ ตชด.ชุดคุ้มกันได้รับบาดเจ็บ ส่วนคณะอาจารย์ทุกคนปลอดภัย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น