วันพฤหัสบดีที่ 14 ธันวาคม พ.ศ. 2566

กฎหมายศักดิ์สิทธิ์ และไม่เลือกปฏิบัติ

เชือดโชว์! ทหารธุรการค่ายรัตนพล สงขลา เอี่ยวค้ายา!

บิ๊กหลวง โชว์มาตรการเอาจริง จับทหารธุรการ ค่ายรัตนพล สงขลา ค้ายาเสพติดพร้อมของกลางไอซ์ 11 กิโลกรัม รับหน้าที่ส่งจำหน่ายลูกค้า ประกาศลั่นหากมีเจ้าหน้าที่รัฐเอี่ยวยานรกต้องถูกดำเนินการขั้นเด็ดขาด พร้อมเปิดช่องทางแจ้งเบาะแสผ่าน Line OA

เมื่อ 11 ธ.ค.66 พล.ต.ท.ภาณุรัตน์ หลักบุญ ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ รักษาราชการแทนเลขาธิการ ป.ป.ส. เปิดเผยผลการจับกุมเจ้าหน้าที่รัฐเกี่ยวข้องกับการค้ายาเสพติดในพื้นที่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา จากนโยบายของนายกฯเศรษฐา ทวีสิน และ พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม

พล.ต.ท.ภาณุรัตน์ หรือ “บิ๊กหลวง” กล่าวว่า เมื่อวันที่ 9 ธ.ค.66 เจ้าหน้าที่ได้สืบพบข้อมูลทราบว่า มีเจ้าหน้าที่รัฐในพื้นที่ จ.สงขลา มีพฤติการณ์ค้ายาเสพติด โดยขนส่งยาเสพติดผ่านพัสดุภัณฑ์ และนำมากระจายในพื้นที่ จึงได้จัดชุดปฏิบัติการเข้าทำการจับกุมข้าราชการรายดังกล่าว ที่ค่ายรัตนพล อ.คลองหอยโข่ง จ.สงขลา โดยผู้ต้องหาที่ถูกจับกุมรับราชการเป็นทหารธุรการ อายุ 29 ปี พร้อมของกลาง ไอซ์จำนวน 11 กิโลกรัม มีหน้าที่เก็บยาเสพติดและจำหน่ายให้ลูกค้าในพื้นที่ ซึ่งเจ้าหน้าที่จะสืบสวนขยายผลผู้เกี่ยวข้องเพิ่มเติมต่อไป

พล.ต.ท.ภาณุรัตน์ กล่าวอีกว่า ข้าราชการหรือเจ้าหน้าที่รัฐที่เข้าไปเกี่ยวข้องกับการค้ายาเสพติด จะต้องถูกจัดการอย่างเด็ดขาด และถูกลงโทษทั้งทางวินัยและอาญา เพื่อไม่ให้เป็นเยี่ยงอย่าง ตามประมวลกฎหมายยาเสพติด กำหนดโทษผู้กระทำผิด หากเป็นเจ้าหน้าที่รัฐหรือข้าราชการ “ต้องระวางโทษเป็น 3 เท่า

“โดยการค้ายาเสพติดประเภท 1 หากเป็นการกระทำให้เกิดผลกระทบต่อความมั่นคงของรัฐหรือความปลอดภัยของประชาชนทั่วไป ต้องระวางโทษจำคุกตั้งแต่ 5 ปีถึงจำคุกตลอดชีวิต และปรับตั้งแต่ 500,000 – 1,000,000 บาท ถ้าเป็นข้าราชการต้องระวางโทษ 3 เท่า คือ จำคุกตั้งแต่ 15 ปีถึงตลอดชีวิต และปรับตั้งแต่ 1,500,000 บาท – 15,000,000 บาท”

รักษาการ เลขาธิการ ป.ป.ส. กล่าวด้วยว่า ทาง ป.ป.ส. ได้เปิด LINE OFFICIAL เพื่อรับแจ้งเบาะแสข้าราชการ เจ้าหน้าที่รัฐที่เกี่ยวข้องกับการค้ายาเสพติด หากประชาชนพบเห็นข้าราชการเกี่ยวข้องกับการค้ายาเสพติดไม่ว่าทางใด สามารถแจ้งเบาะแสได้ผ่าน LINE “ข้าราชการค้ายาเสพติดID @govoff.drugtrade

ขอยืนยันว่า การแจ้งเบาะแสปลอดภัยแน่นอน และผมจะร่วมควบคุม ติดตามการแจ้งด้วยตนเองและนอกจากช่องทางไลน์ ท่านยังสามารถแจ้งเบาะแสเจ้าหน้าที่รัฐ หรือการกระทำผิดเกี่ยวกับยาเสพติดผ่านการโทรสายด่วน ป.ป.ส. 1386 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง” พล.ต.ท.ภาณุรัตน์ กล่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น