วันจันทร์ที่ 6 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2566

คนนราฯ หนุนใช้ถังแก๊สพลาสติกสกัดโจรใต้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับความคิดเห็นเกี่ยวกับนโยบายของรัฐบาลในการแก้ไขและสกัดกั้นปัญหาความไม่สงบที่เกิดขึ้นในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ อันเกี่ยวเนื่องมาจากคนร้ายได้นำถังแก๊สเหล็กมาประกอบระเบิด เพื่อใช้ก่อวินาศกรรมในพื้นที่ต่างๆในช่วงที่ผ่านมา จนสร้างความสูญเสียต่อชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน จน พล.ท.ปิยวัฒน์ นาควานิช แม่ทัพภาคที่ 4 ได้ออกมาตรการควบคุมการขนย้ายถังแก๊สเหล็กเข้ามาเพิ่มเติมในพื้นที่3จังหวัดชายแดนภาคใต้ ซึ่งหากมีความจำเป็นต้องขออนุญาตจากสำนักงานพลังงานจังหวัดนั้นๆ

จากการตะเวนตรวจสอบร้านจำหน่ายกาแฟยามเช้า ย่าน อ.สุไหงโกลก จ.นราธิวาส ซึ่งมีนางสุพัตรา สรประสิทธิ์ เป็นเจ้าของ พบว่ามีประชาชนที่เดินทางมารับประทานกาแฟ ต่างกล่าววิพากษ์วิจารณ์กันไปต่างๆนาๆ ซึ่งส่วนใหญ่เห็นด้วยกับนโยบายดังกล่าว เนื่องจากทราบจากการประชาสัมพันธ์ในเบื้องต้นว่า ถังแก๊สรุ่นใหม่ หรือ ถังคอมโพสิตพลัส ซึ่งทั่วไปจะเรียกสั้นๆว่า ถังแก๊สพลาสติก มีน้ำหนักเบา ทนทานต่อแรงกระแทกมีความเหนียว ประการสำคัญหากได้รับความร้อนจากภายนอกจะไม่เกิดการระเบิดเหมือนถังแก๊สเหล็ก ซึ่งนโยบายดังกล่าวสมควรอย่างยิ่งที่มีการควบคุมการใช้ในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ โดยอย่างน้อยเชื่อว่าจะสร้างความสูญเสียต่อชีวิตและทรัพย์ของประชาชนได้ในระดับหนึ่ง

ด้านนางสุพัตรา สรประสิทธิ์ เจ้าของร้านกาแฟยามเช้า บอกว่า ถือว่าเป็นนโยบายที่ดี เพราะเชื่อว่าแก้ปัญหาคนร้ายใช้ก่อเหตุได้ ซึ่งอย่างน้อยทำให้ประชาชนได้รับอันตรายน้อยลง ประการสำคัญถังแก๊สพลาสติกมีน้ำหนักเบา ขนย้ายง่าย และมีความปลอดภัยสูง แถมระยะการใช้งานยาวนานกว่าถังแก๊สเหล็กด้วย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น