วันพุธที่ 1 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2566

ป่วนไม่เลิก สร้างสถานการณ์คืองานถนัดของโจรใต้

 

💥🔥ป่วนไม่เลิก

คืบหน้าคนร้ายขว้างไปป์บอมบ์ 4 ลูก ใส่ฐาน อส.ยะหา โชคดีไม่มีผู้บาดเจ็บ

จากเหตุการณ์ คนร้ายไม่ทราบกลุ่มและจำนวนลอบขว้างระเบิดแสวงเครื่องแบบไปป์บอมบ์ จำนวน 3 ลูก ใส่ฐานปฏิบัติการพิราบขาว(ชุดคุ้มครองเมือง) ในพื้นที่ หมู่ที่ 2 บ้านยะหา ต.ยะหา อ.ยะหา จ.ยะลา โชคดีไม่มีใครได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิตแต่อย่างใด เหตุเกิดเมื่อช่วงหัวค่ำของวันที่ 31 ม.ค.66 ที่ผ่านมา


ล่าสุด ในวันนี้ 1 ก.พ.66 พล.ต.ต.เสกสันต์ ชูรังสฤษฎิ์ ผบก.ภ.จว.ยะลา พร้อมด้วย นายอมร ชุมช่วย นายอำเภอยะหา ได้นำกำลังเจ้าหน้าที่ ชุด เก็บกู้และทำลายวัตถุระเบิด (EOD.) ศรศึก - ศรชัย ภ.จว.ยะลา และเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานที่ 10 ยะลา เจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหารพรานที่ 47 และฝ่ายปกครอง เข้าตรวจสอบ เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุเจ้าหน้าที่ได้ทำการปิดกั้นพื้นที่เส้นทางเข้าบริเวณด้านหน้าฐาน และรอบบริเวณฐาน ห้ามผู้ที่ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องเข้าไปโดยเด็ดขาด

จากการตรวจสอบพบว่า ได้มีคนร้ายไม่ทราบกลุ่มและจำนวน เดินเข้ามาในสวนยางพารา บริเวณด้านหลังของฐานปฏิบัติการพิราบขาว(ชุดคุ้มครองเมือง) อ.ยะหา จ.ยะลา และได้ขว้างระเบิดแสวงเครื่องแบบไปป์บอมบ์ จำนวน 3 ลูก ได้ยินเสียงดังสนั่นหวั่นไหว ส่งผลทำให้ระเบิดไปป์บอมบ์ ตกลงไปบนหลังคา ของโรงครัว และที่พักของ อส. จำนวน 3 นาย ได้รับความเสียหาย ข้าวของตกแตกกระจายทั่วทั้งบริเวณ โชคดีที่ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ หรือ เสียชีวิตแต่อย่างใด

ซึ่งทาง เจ้าหน้าที่ อส.ที่อยู่ภายในฐานฯได้ทำการยิงตอบโต้กับกลุ่มคนร้าย ประมาณ 4-5 นาที หลังเสียงปืนสงบลง คนร้ายอาศัยความชำนาญในพื้นที่หลบหนีไปอย่างรวดเร็ว ทางเจ้าหน้าที่ อส.จึงได้เข้าตรวจสอบรอบๆที่ตั้งของฐานฯ อย่างละเอียด พบว่า คนร้ายยังได้ขว้างระเบิดไปป์บอมบ์ อีก 1 ลูก แต่ตกอยู่บริเวณด้านหน้าของฐานฯโชคดีระเบิดไปป์บอมบ์ ไม่ทำงาน รวมคนร้ายได้ขว้างระเบิด ไปป์บอมบ์ จำนวน 4 ลูก ทั้งนี้ทาง เจ้าหน้าที่ได้เก็บไว้เป็นหลักฐานที่ตกในที่เกิดเหตุ เพื่อติดตามคนร้ายที่ก่อเหตุอย่างเร่งด่วน ส่วนสาเหตุเจ้าหน้าที่เชื่อว่าเป็นการสร้างสถานการณ์ความไม่สงบในพื้นที่

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น