วันอาทิตย์ที่ 22 มกราคม พ.ศ. 2566

เล็งระเบิดสวนศรีเมือง ยะลา บึ้มใส่ตัวเองเจ็บ 1-เพื่อนชิ่งหนี

เหตุระเบิดในสวนศรีเมือง เทศบาลนครยะลา มีผู้บาดเจ็บ 1 ราย ตรวจสอบเป็นคนร้ายที่พยายามก่อเหตุสร้างสถานการณ์ แต่พลาดเกิดระเบิดคามือจนบาดเจ็บ ขณะที่คนร้ายอีกรายเห็นท่าไม่ดีทิ้งเพื่อนรีบขับมอเตอร์ไซค์หลบหนี

เมื่อเวลา 01.30 น.วันอาทิตย์ที่ 22 ม.ค.2566 ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจประจำศูนย์วิทยุแจ้งเหตุ 191 สภ.เมืองยะลา ได้รับแจ้งเกิดเหตุระเบิดที่บริเวณทางโค้งถนนสันเขื่อน สวนศรีเมือง เขตเทศบาลนครยะลา อ.เมืองยะลา จ.ยะลา หลังรับแจ้งจึงประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจชุดเคลื่อนที่เร็วและอาสาสมัครกู้ภัยมูลนิธิแม่กอเหนี่ยวยะลา เข้าตรวจสอบ

ในที่เกิดเหตุบริเวณประตูระบายน้ำ พบผู้บาดเจ็บจำนวน 1 ราย จึงให้กู้ภัย ดำเนินการปฐมพยาบาลเบื้องต้น และนำตัวส่งโรงพยาบาลยะลาเป็นการด่วน ส่วนที่เกิดเหตุ มีร่องรอยของแรงระเบิดและมีเศษชิ้นส่วนของระเบิดกระจายเกลื่อนพื้นที่ เจ้าหน้าที่จึงได้ทำการปิดกั้นสถานที่เกิดเหตุ เพื่อให้เจ้าหน้าที่เกี่ยวข้องเข้าตรวจสอบอีกครั้งในตอนเช้า

ต่อมาช่วงเช้า พ.ต.อ.ศุภกร พึ่งรศ รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดยะลา พร้อมด้วย พ.ต.อ.ตรัยฤกษ์ ปัญญาไตรรัตน์ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเมืองยะลา พ.ต.อ.จุฬาชัย แสงกุล ผู้กำกับการหน่วยปฏิบัติการพิเศษ ตำรวจภูธรจังหวัดยะลา และเจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้วัตถุระเบิด เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนสอบสวน เจ้าหน้าที่ชุดพิสูจน์หลักฐาน 10 เข้าทำการตรวจสอบ เก็บกู้วัตถุต้องสงสัย หาหลักฐานจากเหตุดังกล่าวเพิ่มเติม

จากการตรวจสอบในที่เกิดเหตุบริเวณประตูระบายน้ำที่มีเครื่องสูบน้ำ ในเบื้องต้น เจ้าหน้าที่คาดว่า คนร้ายได้พยายามเข้าไปวางระเบิดบริเวณดังกล่าว แต่เกิดการผิดพลาดระเบิดเกิดทำงานก่อนจนทำให้มีผู้บาดเจ็บ ทางเจ้าหน้าที่กำลังเร่งตรวจสอบกล้องวงจรปิดในพื้นที่โดยรอบจุดเกิดเหตุ ซึ่งขั้นต้นนั้นทราบว่า มีคนร้ายจำนวน 2 คนขับขี่และนั่งซ้อนท้ายรถจักรยานยนต์มาด้วยกัน เมื่อมาถึงจุดเกิดเหตุก็ลงไปบริเวณที่ประตูระบายน้ำจากนั้นเกิดเหตุระเบิดขึ้น คนที่ขับรถจักรยานยนต์อยู่ ซึ่งคาดว่า เป็นคนร้ายอีกคนเห็นท่าไม่ดี จึงรีบขับรถหนีไป

เจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้วัตถุระเบิดพบหลักฐานเพิ่มเติม เป็นเศษชิ้นส่วนของสะเก็ดระเบิด โดยสันนิษฐานว่า คนร้ายใช้ระเบิดเพลิงเพื่อก่อเหตุ โดยพบเศษชิ้นส่วนวงจรอิเล็กทรอนิกส์ชิ้นส่วนนาฬิกาและน้ำมันจำนวนหนึ่ง จึงได้เก็บเป็นหลักฐานเพิ่มเติม

ส่วนผู้บาดเจ็บจากเหตุดังกล่าว ซึ่งถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลยะลา มีอาการสาหัส แขนซ้ายผิดรูป มีแผลไฟไหม้ไฟคลอกบริเวณใบหน้า ศีรษะ ยังไม่รู้สึกตัว จากการตรวจสอบทรัพย์สินภายในตัวพบหนังสือพาสปอร์ต ระบุชื่อ นายนุด ตานิโล อายุ 26 ปี เป็นชาวจังหวัดนราธิวาส ที่อยู่ 17/4 ม.5 ต.รือเสาะ อ.รือเสาะ จ.นราธิวาส นอกจากนี้ยังพบ เอกสารกระดาษเขียนด้วยลายมือเป็นภาษารูมี เจ้าหน้าที่ได้เก็บไว้เป็นหลักฐาน และจัดชุดเจ้าหน้าที่เฝ้าดูแลอย่างใกล้ชิด

ทั้งนี้เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เจ้าหน้าที่ได้มีการเพิ่มมาตรการดูแลพื้นที่อย่างเข้มงวดยิ่งขึ้น และตรวจสอบเส้นทางเขตรอยต่อของเทศบาลนครยะลา เพื่อป้องกันคนร้ายเข้ามาก่อเหตุ พร้อมขอให้ประชาชนช่วยเป็นหูเป็นตา หากพบเห็นสิ่งผิดปกติให้แจ้งเจ้าหน้าที่โดนด่วน หรือโทรศัพท์แจ้ง 191 ได้ทันที

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น