วันอังคารที่ 4 ตุลาคม พ.ศ. 2565

จากเด็กมุสลิมหนองจอก สู่นายทหารระดับสูง ผู้บุกเบิกการละหมาดวันศุกร์ในค่ายฝึกทหารใหม่

จากเด็กมุสลิม หนองจอกชายแดน กทม.สู่นักเรียนจ่าทหารเรือ ถูกสบประมาทว่าอิสลามได้ อย่างมากก็พันจ่าแก่ๆ ทำให้เกิดแรงบันดาลใจ เพื่อพิสูจนตัวเอง ท้ายสุดเกษียณ น.อ.พิเศษ เป็นบทพิสูจนว่า ไม่จริงอย่างที่เขาเชื่อกัน

หัวหน้า ที่ผมเคารพรักเสมอ

นาวาตรี สามารถ อาลอ(ยศขณะนั้น) ท่านเป็นคนสุขุม นุ่มลึก เป็นนักกีฬาตัวยง ที่สำคัญเป็นผู้บุกเบิกการละหมาดวันศุกร์ในค่ายศูนย์ฝึกทหารใหม่ ทำให้ทหารเรือ ทุกนาย สามารถทำการละหมาดวันศุกร์ ในทุกสัปดาห์ ผมเป็นทหารเรือ 2 ปี (1 ส.ค.47-31 ก.ค.49) สัตหีบ ชลบุรี วันแรกที่ไปถึงค่าย เมื่อรู้ว่า มีนายทหารระดับสูงเป็นมุสลิม ผมเข้าไปพบเพื่อพูดคุยและขอ นำละหมาดและปาฐกฐาธรรมวันศุกร์ ใบหน้าท่านดีใจเป็นอย่างมาก รีบบอกว่า ดีเลย กำลังหาคนช่วยพอดี ขอให้อยู่ ช่วยหัวหน้า ตลอด 2 ปี ใจผมอยากย้ายไป นาวิโยธิน แต่เมื่อ หัวหน้าขอ จึงตัดสินใจอยู่ เพราะเห็นว่า สามารถช่วยเหลือ ทหารใหม่ ทุกผลัดที่มาอยู่ ศูนย์ฝึกฯ

ท่านเป็นคนใฝ่รู้ เสาร์ อาทิตย์ ท่านจะไปเรียนภาษาอังกฤษ ที่สถาบัน AUA ที่พัทยา ท่านจะพาผมไปเรียนด้วย ผมเลยมีโอกาสฝึกภาษา จนถึงทุกวันนี้ ภรรยาของท่าน(ผมเรียกว่า มะ) สาวสวยสไตล์ สาวมอญ เปิดร้านขายข้าว เป็นร้านฮาลาล ที่ทำให้ทหารมุสลิม สามารถกินอาหารอร่อยโดยเฉพาะข้าวหมกไก่ ผมจะลงไปช่วยให้ มะ ทุกวัน

ไม่มีงานเลี้ยงใด ไม่เลิกรา วันนี้ถึงวันเกษียณของหัวหน้า สามารถท่านเกษียณ ยศ นาวาเอก(พิเศษ) ความดีของท่าน ที่มีต่อทหารมุสลิมเป็นหมื่นๆ คน จะเป็นผลบุญ ที่ยิ่งใหญ่ ที่ไม่มีวันสิ้นสุด ขออัลเลาะห์ ทรงตอบแทนความดี งามของท่านตลอดไป อามีน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น