วันพุธที่ 21 กันยายน พ.ศ. 2565

รถไฟยะลากลับมาคึกคักอีกครั้ง

🚞🚃#รถไฟยะลากลับมาคึกคักอีกครั้ง

ขบวนรถเร็ว กรุงเทพ – ยะลา กลับมาเปิดให้บริการแล้วหลังโควิด

จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อโควิดในพื้นที่ จ.ยะลา กว่าสองปีที่ผ่านมา ทำให้ ผู้คนไม่กล้าที่จะเดินทางออกไปไหน ประกอบกับรัฐบาลได้ออกมาตรการต่างๆ เพื่อเป็นการควบคุมโรคโดยเฉพาะการเดินทางข้ามจังหวัดไปยังพื้นที่เสี่ยง รวมทั้ง ทางการรถไฟ งก็ได้ประกาศงดให้บริการเดินรถไฟไปยังพื้นที่ 3 จชต.ที่พบมีการแพร่ระบาดจำนวน มาก  

ล่าสุด สถานการณ์โควิด-19 คลี่คลาย ประกอบกับในวันที่ 1 ต.ค 65  โควิด-19 ก็จะเปลี่ยนผ่านจากโรคติดต่ออันตรายเป็นโรคติดต่อที่ต้องเฝ้าระวัง

เพื่อให้สอดรับกับความต้องการเดินทางของประชาชนที่เพิ่มขึ้น    รวมทั้ง เพื่อเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจการท่องเที่ยว หลังโควิด-19   

ทางการรถไฟ จึงได้เปิดให้บริการเดินรถสายใต้เพิ่มอีก 2 ขบวน  คือ ขบวนรถเร็วที่ 169 กรุงเทพ - ยะลา และ ขบวนรถเร็วที่ 170  ยะลา – กรุงเทพ

โดยเริ่มให้บริการตั้งแต่วันที่ 16 และ 17 กันยายน 2565  โดยขบวนรถเร็วที่ 169 กรุงเทพ - ยะลา ซึ่งเป็นขบวนแรก ในรอบกว่า 2 ปี  ได้ออกจากกรุงเทพ ในเวลา 15.35 น. มาถึงยัง สถานีรถไฟยะลา ในวันที่ 17 ก.ย  65

จากเดิม เวลา 11.45 น. ล่าช้าไปเป็นเวลา 13.00 น. ส่วนขบวนรถเร็วที่ 170 ยะลา ก็จะออกจากยะลา เวลา 12.35 น. ถึงกรุงเทพ เวลา 08.55 น.

ทำให้ใน ขณะนี้  มีรถที่วิ่งผ่านสถานีรถไฟยะลา รวมขาล่อง 8 ขบวน และขาขึ้น 8 ขบวน ทั้งรถธรรมดา ที่วิ่งระยะทางใกล้ และ รถเร็ว รถด่วนพิเศษทักษิณ ที่วิ่งระยะทางไกล จากสุไหงโกลก ,ยะลา ไป กรุงเทพ   มีอยู่ 3 ขบวน   เพื่อเป็นทางเลือกให้กับพี่น้องประชาชนในพื้นที่  ที่จะมาใช้บริการ

ประชาชน บอกว่า ช่วงหลังโควิด ดีขึ้น การโดยสารคล่องสะดวก ดีใจที่รถไฟมาเปิดให้บริการ จะได้ประหยัดค่าใช้จ่ายยิ่งช่วงนี้น้ำมันแพง ค่าโดยสารรถไฟจะถูกหน่อย ปกติก็มีเดินทางไปกรุงเทพฯ อยู่บ้าง ก็อยากให้สถานการณ์ต่างๆ กลับมาเป็นปกติ โดยเร็ว 3 จังหวัดเหมือนเดิม คนใช้บริการรถไฟเยอะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น