วันศุกร์ที่ 18 มีนาคม พ.ศ. 2565

“นกแอร์” ชี้แจงผู้โดยสาร ปมยกเลิกเที่ยวบิน ดอนเมือง-เบตง (ยะลา) จ่ายคืนเต็มราคาภายใน 7 วัน พร้อมค่าชดเชย

 

✈✈ กรมท่าอากาศยานประสาน “นกแอร์” ชี้แจงผู้โดยสาร ปมยกเลิกเที่ยวบิน ดอนเมือง-เบตง (ยะลา) รับผิดพลาดวางแผนการตลาด จ่ายคืนเต็มราคาภายใน 7 วัน พร้อมค่าชดเชย

นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม กล่าวถึงกรณีสายการบินนกแอร์ได้ยกเลิกเที่ยวบินเส้นทางดอนเมือง - เบตง - ดอนเมือง ในวันที่ 16 และ 18 มีนาคม 2565 ว่า จากการสอบถามข้อมูลเบื้องต้นสาเหตุมาจากผู้โดยสารยังใช้บริการเที่ยวบินดังกล่าวน้อยมาก  ขณะนี้กรมท่าอากาศยานอยู่ระหว่างประชุมหารือร่วมกับสายการบินนกแอร์ พร้อมประสานกับสายการบินถึงเหตุการณ์ดังกล่าว โดยสายการบินนกแอร์ ยืนยันว่ามีความพร้อมและจะทำการบินเส้นทางดังกล่าวแน่นอน

🗯 “แต่ที่ยกเลิกเที่ยวบินเนื่องจากเกิดข้อผิดพลาดด้านการวางแผนการตลาด จึงต้องมีการทบทวนร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง และในวันศุกร์ที่ 18 มีนาคมนี้ สายการบินจะจัดไฟลท์โปรโมทการท่องเที่ยวเบตง (Influencer Flight) โดยจะเชิญนักข่าว Youtuber, Social Media, Influencer และบริษัททัวร์ และพร้อมที่จะแถลงชี้แจงข้อมูลต่างๆ เพื่อความเข้าใจที่ถูกต้อง อีกครั้ง (16 มี.ค.)” 🗯 รมว.คมนาคม ระบุ

สำหรับแนวทางชดเชยผู้โดยสารที่ได้ทำการซื้อบัตรโดยสาร เส้นทาง ดอนเมือง - เบตง - ดอนเมือง (16, 18 มี.ค.2565) สายการบินจะทำการคืนเงินค่าโคยสารเต็มจำนวน ภายใน 7 วัน พร้อมทั้งค่าชดเชยการแจ้งยกเลิกเที่ยวบินล่วงหน้าตามประกาศสำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทย อีกรายละ 1,200 บาท โดยกรมท่าอากาศยานจะได้ประสานและติดตามกับสายการบินนกแอร์ ถึงแนวทางการปฏิบัติและรายละเอียดต่างๆ เพื่อให้ข้อมูลที่ถูกต้องและอำนวยความสะดวกแก่ผู้โดยสารต่อไป

#NNT #สำนักข่าวกรมประชาสัมพันธ์ #เบตง #นกแอร์ #กรมท่าอากาศยาน #กระทรวงคมนาคม

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น