วันจันทร์ที่ 3 มกราคม พ.ศ. 2565

เรื่องราวความแตกต่างกันในการนับถือสาสนา ของพี่น้องไทยพุทธ และไทยมุสลิม

Suthisa Khunchamnong ได้เล่าประสบการณฺ ผ่าน FB

หลายคนตั้งคำถามว่า ทำไม เธอต่างจากครอบครัว "ใช่ เรา แตกต่างแต่เราไม่เคยคิดจะแตกแยกกันในครอบครัว และสายเลือดแล้วยิ่งทำให้ครอบครัวยิ่งรักในตัวเรามากขึ้น"

#หลายคนสงสัยว่า

เพราะอะไรที่ทำให้อยากเปลี่ยน ศาสนา ทั่งที่ครอบครัวก็เคร่งศาสนาเข้าวัดทำบุญมาก ส่วนตัวเธอทำไมต้องแตกแยกออกไป..?

#ตัวเราเองใด้หลงรักในศาสนาอิสลามด้วยใจรัก ในความเมตตาของอัลเลาะห์ ที่ทรงใด้เลือกเรามาเป็นบ่าว

ถ้าคนที่เข้าใจในเรื่องแบบนี่ เราก็ไม่จำเป็นต้องอธิบายยากเลย ส่วนคนที่ ตั้งคำถามต่างๆ ต่อให้เรา #อธิบายยังไงเขาก็ไม่สามารถเข้าใจใด้

#แล้วการใช้ชีวิตต้องลำบากอีก

จริงๆ อิสลามกับการใช้ชีวิต คือเรื่องง่ายมากไม่จำเป็นต้องกินของแพงไม่ต้องทำตัวหรูหรา เพราะอิสลามสอนให้ใช้ชีวิตแบบเรียบง่าย

#สรุปง่ายว่า ครอบครัวรักเราและยังให้เกียรติในศาสนาอิสลามโดยที่ไม่ต้องอธิบายมาก และขอบคุณครอบครัว และพี่ๆน้องๆ ที่เข้าใจ

ถ้าจะให้อธิบายมากกว่านี่คงจะยาวแบบว่าใด้อ่าน 1ปี ก็ไม่จบ😂

#ที่ต้องขอบคุณมากๆ คือคนที่อยู่เบื้องหลัง และค่อยสอนตักเตือน และค่อยสอนในเรื่องศาสนา และหลายๆ คนที่คอยให้กำลังใจมาตลอด จนคนดื้อนิสัยเอาแต่ใจ จนกลายเป็นอีกคนที่ครอบครัวไม่คิดว่าเปลี่ยนแปลงใด้ขนานนี่

#ขอบคุณเรื่องราวดีดี

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น