วันศุกร์ที่ 3 ธันวาคม พ.ศ. 2564

แตกต่างที่ไม่เกิดความแตกแยก อยู่ร่วมกันได้ไม่แบ่งเขาแบ่งเรา

 

SATU PADU เราคือพี่น้องกัน แตกต่างที่ไม่เกิดความแตกแยก อยู่ร่วมกันได้ไม่แบ่งเขาแบ่งเรา

น้องนุรไอน์ อาบู เด็กสาวจากบ้านกูเล็ง หมู่ 1 ต.ซากอ อ.ศรีสาคร จ.นราธิวาส..

ไปไกลถึงสวีเดนแดนยุโรป เนื่องด้วยนางติดทีมชาติไทยกีฬาฟลอร์บอล แสดงให้เห็นถึงความแตกต่างที่ไม่เกิดความแตกแยก อยู่ร่วมกันได้ไม่แบ่งเขาแบ่งเรา เพราะหากเรายึดมั่นในหลักการ จะได้อยู่ร่วมกันในสังคมโดยสันติความหลากหลายทางศาสนา ภาษาและเผ่าพันธุ์ ถือเป็นพื้นฐานทางธรรมชาติ และข้อเท็จจริงของสังคมมนุษย์ โดยที่มนุษย์เราเลือกเกิดไม่ได้ แต่ความหลากหลายในเรื่องดังกล่าวนั้น ไม่อาจนำมาเป็นข้ออ้างที่จะสร้างความบาดหมางและเป็นศัตรูระหว่างกัน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น