วันศุกร์ที่ 20 มกราคม พ.ศ. 2566

ไม่รอดสายตาเจ้าหน้าที่ รวบหนุ่มรามันลอบขนต่างด้าว

เมื่อช่วงเย็นของวันที่ 9 ม.ค.66 ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.จะกว๊ะ อ.รามัน จ.ยะลา รับแจ้งจาก พ.ต.ท.พรชัย บัวด้วง สวญ.สภ.จะกว๊ะ ว่าพบรถยนต์กระบะต้องสงสัย จำนวน 2 คัน ประสบอุบัติเหตุ มีผู้ได้รับบาดเจ็บ และอีกคันพยายามขับรถยนต์หลบหนี ผ่าด่าน จุดตรวจ–จุดสกัด ขณะเจ้าหน้าที่ 3 ฝ่าย (ตำรวจ ทหาร ฝ่ายปกครอง) ที่กำลังซักซ้อมแผนเผชิญเหตุป้องกันและตั้งจุดตรวจ–จุดสกัด ในพื้นที่ ต.จะกว๊ะ อ.รามัน จ.ยะลา


จึงแจ้งขอกำลังเสริมจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.จะกว๊ะ, ทหารพรานที่ 4019, ฝ่ายปกครองและชุดรักษาความปลอดภัยประจำหมู่บ้าน(ชรบ.) ออกปูพรมค้นหารถยนต์กระบะต้องสงสัย จำนวน 2 คัน ในพื้นที่ ต.จะกว๊ะ และ ต.เกะรอ โดยรถยนต์คันแรกที่ประสบอุบัติเหตุ พลิกคว่ำ ตกข้างทาง ได้รับความเสียหาย เจ้าหน้าที่พบว่าเป็นรถยนต์กระบะ ยี่ห้อนิสสัน รุ่นนาวาร่า สีน้ำตาลเข้ม หมายเลขทะเบียน บบ–8143 กระบี่ โดยมี นายฟาห์มี มะสาแม อายุ 35 ปี ชาว อ.บันนังสตา จ.ยะลา เป็นคนขับ และยังพบแรงงานต่างด้าว(โรฮิงญา) มีทั้งเด็กชาย-หญิง และผู้ใหญ่ รวม 12 คน ทางเจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัว และนำผู้ได้รับบาดเจ็บ ส่งไปยังโรงพยาบาลรามัน

ส่วนจุดที่สอง พบอยู่ภายในสวนยางพารา หมู่ที่ 1 บ้านเกะรอ ต.เกะรอ ห่างจากจุดแรกประมาณ 1 กิโลเมตร เจ้าหน้าที่พบรถยนต์กระบะ ยี่ห้อเชฟโรเลต สีขาว หมายเลขทะเบียน ผต–3692 สุราษฎร์ธานี ถูกจอดทิ้งไว้ ใกล้กันพบแรงงานต่างด้าว(โรฮิงญา) มีทั้งเด็ก และผู้ใหญ่ จำนวน 8 ราย

ส่วนคนขับเป็นคนไทย ได้อาศัยความชุลมุนหลบหนีไป ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้นำแรงงานต่างด้าว(โรฮิงญา) ทั้งหมดไปที่ สภ.จะกว๊ะ

จากการสอบสวน นายฟาห์มี ฯ ซึ่งเป็นคนขับ ทราบว่าได้นำแรงงานต่างด้าว(โรฮิงญา) จำนวน 20 คน จากพื้นที่ อ.มายอ จ.ปัตตานี เข้ามาในเขตพื้นที่ อ.รามัน จ.ยะลา เพื่อข้ามต่อไปยังพื้นที่ อ.สุไหงโกลก จ.นราธิวาส ปลายทาง ก่อนเข้าไปในประเทศมาเลเซีย แต่ดวงไม่ดีดันไปเจอ เจ้าหน้าที่ 3 ฝ่าย กำลังซักซ้อมแผนเผชิญเหตุป้องกันและตั้งจุดตรวจ–จุดสกัด ในพื้นที่ ต.จะกว๊ะ อ.รามัน จ.ยะลา จึงถูกเจ้าหน้าที่ควบคุมตัวไว้ได้ ส่วนเด็กชาย – หญิง โรฮิงญา จำนวนหลายราย ต้องรอให้ สหวิชาชีพร่วมตรวจสอบ เพื่อดูว่าเข้าข่ายค้ามนุษย์ หรือไม่ต่อไป

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น