วันอาทิตย์ที่ 12 ธันวาคม พ.ศ. 2564

พุทธ-มุสลิม ต่างก็รู้สึกไม่ปลอดภัย แต่เราก็ยังจะดูแลกัน "เราคือพี่น้องกัน "

 

พุทธ-มุสลิม ต่างก็รู้สึกไม่ปลอดภัย

แต่เราก็ยังจะดูแลกัน "เราคือพี่น้องกัน "

เหตุการณ์ลอบวางระเบิดพระสงฆ์ ที่ อ.รือเสาะ จ. นราธิวาส และอีกหลายเหตุการณ์ ในการลอบทำร้ายผู้นำศาสนาไม่ว่าจะเป็นพระสงฆ์หรือโต๊ะอิหม่ามที่ผ่าน ทั้งยังมีผู้ไม่หวังดีที่คอยพยายามบุกปั่นให้เกิดความแตกแยกของพี่น้องไทยพุทธ และไทยมุสลิมในจังหวัดชายแดนภคใต้ จนทำให้เห็นว่าจังหวัดชายแดนภาคใต้ไม่มีพื้นที่ใดปลอดภัยอย่างแท้จริง

แต่อย่างไรก็ตามพี่น้องชาวพุทธ-มุสลิมในจังหวัดชายแดนภาคใต้ยังคงยืนยันที่จะดูแลกันและกัน แม้จะหวาดระแวงภัยที่อาจมาถึงตัวได้โดยไม่สามารถป้องกันตัวได้

เรื่องราวสุดประทับใจในโลกออนไลน์ ครั้งหนุ่ง ที่ ได้มีการส่งต่อภาพประทับใจขณะชายชาวมุสลิมจำนวนหนึ่งช่วยหิ้วสัมภาระพระสงฆ์รูปหนึ่งขึ้นรถไฟ โดยผู้โพสต์ระบุข้อความว่า #‎เพราะเราคือคนไทย #‎ภาพที่งดงามในความรู้สึก ณ สถานีรถไฟยะลา พี่น้องมุสลิม ช่วยกันถือย่ามให้หลวงพ่อขณะขึ้นรถไฟ

ชายแดนใต้ในทุกพื้นที่ หากเราทุกคนรักกันสามัคคีกัน ไม่แบ่งแยกกัน ชายแดนใต้ของเราก็จะกลับมาสันติสุขในเร็ววันอย่างแน่นอนครับ

 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น